Tuesday, December 22, 2015

อุ่นใจแทนเจ้าตูบ คาเฟ่แห่งนี้ เปิดร้านให้สุนัขจรจัดเข้าไปนอนได้หลังร้านปิด




          เห็นแล้วอบอุ่นหัวใจจริง ๆ คาเฟ่ในประเทศกรีซเปิดร้านให้สุนัขจรจัดได้เข้าไปนอนหลบหนาว อุ่น ๆ สบาย ๆ บนโซฟา บอกเลยน่าประทับใจมาก

          ใครที่ได้เห็นภาพของคาเฟ่แห่งนี้แล้ว คงอาจจะคิดว่าเป็นคาเฟ่น้องหมาที่เปิดบริการสำหรับคนรักสุนัขได้เข้าไปนั่ง พักผ่อนพร้อมเล่นกับเจ้าตูบไปด้วย ทว่าไม่ใช่อย่างสิ้นเชิงเลยทีเดียว เพราะคาเฟ่แห่งนี้ก็เป็นคาเฟ่ธรรมดา ๆ เหมือนทั่ว ๆ ไป แต่ที่เห็นเจ้าตูบไปนอนเรียงรายอยู่บนเก้าอี้โซฟาของร้านได้แบบนี้ก็ด้วย เหตุผลที่ฟังแล้วอบอุ่นหัวใจอย่างที่สุด

          วันที่ 22 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยภาพของร้านอาหารนั่งชิลเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า ฮอต สปอต ตั้งอยู่ในเมืองมิติเลเน บนเกาะเลสบอส ประเทศกรีซ ที่ร้านแห่งนี้มีความเมตตาน่ารัก ๆ ซ่อนอยู่หลังจากลูกค้ากลับไปแล้ว นั่นก็คือ ทุกเย็นเมื่อร้านปิด ทางผู้จัดการของร้านก็จะอนุญาตให้สุนัขจรจัดที่อยู่ด้านนอกในบริเวณแถว ๆ ร้าน ได้มีโอกาสเข้ามาอาศัยนอนโซฟาอุ่น ๆ หลบความหนาวเหน็บจากด้านนอก   

          หลังจากภาพนี้ถูกโพสต์ลงโซเชียลก็ได้รับการแชร์ต่อกันอย่างมาก ผู้ที่ได้ชมต่างรู้สึกอบอุ่นและซึ้งใจในความมีเมตตาของคาเฟ่แห่งนี้ แต่ถึงอย่างไร ภาพเช่นนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกในประเทศกรีซ ซึ่งเป็นประเทศที่มีจำนวนสุนัขจรจัดมาก และแม้ว่าสุนัขเหล่านี้จะไร้บ้านและไม่มีเจ้าของ แต่ชาวเมืองก็มักจะนำไปเลี้ยงดู ซึ่งถือว่าเป็นวิธีทางเลือกที่ดีกว่าการนำมันไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์แสน แออัด

          ผู้อาศัยรายหนึ่งจากกรุงเอเธนส์เมืองหลวง เผยว่า  "ที่ ประเทศกรีซมีพื้นที่ไม่ใหญ่พอสำหรับให้ทุกบ้านเลี้ยงสัตว์ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมพวกเราถึงใส่ใจสุนัขข้างถนน คอยให้อาหารพวกมัน ดูแลมันและเล่นกับมัน เสมือนเป็นสัตว์เลี้ยงของตัวเอง แต่จริง ๆ แล้วพวกมันเป็นของทุก ๆ คนนั่นแหละ"

          เห็นแล้วก็อบอุ่นซึ้งในน้ำใจและความเมตตาของเจ้าของร้านไม่น้อยทีเดียว แต่ก็หวังว่าตอนเปิดร้านในเช้าวันใหม่ จะมีการทำความสะอาดเบาะที่นั่งอย่างดี เพื่อเตรียมต้อนรับลูกค้าที่มานั่งชิลกันด้วยเนอะ
http://pet.kapook.com/view137352.html

No comments:

Post a Comment