Saturday, April 22, 2017

สยอง ชายนำปลาไหลเป็น ๆ ยัดก้น หวังช่วยแก้ท้องผูก แต่เจอเลื้อยเข้าไส้เฉียดตาย




         ชายรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำปลาไหลยาว 50 ซม. เข้าทวารหนักหวังแก้อาการท้องผูก สุดท้ายปวดท้องเจียนตาย โชคดีแพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้

          วันที่ 20 เมษายน 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานข่าวชวนสยอง หลังหนุ่มรายหนึ่งยัดปลาไหลเป็น ๆ เข้าไปในทวารหนักเพื่อหวังแก้อาการท้องผูก ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกือบทำให้เขาเสียชีวิตเลยทีเดียว

  
         เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน เมื่อนายหลิว วัย 49 ปี เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ซึ่งเมื่อแพทย์ตรวจร่างกายเบื้องต้นของเขาดูก็พบว่ากระเพาะอาหารของเขามีขนาดที่ผิดปกติ จึงต้องรีบส่งตัวหนุ่มรายดังกล่าวเข้าผ่าตัดโดยด่วน

  
         อย่างไรก็ดี ขณะที่ผ่าตัดแพทย์ก็ต้องพบกับเรื่องน่าตกใจ เพราะไปเจอปลาไหลความยาวกว่า 50 เซนติเมตร อยู่ร่างกายของหนุ่มรายดังกล่าว ซึ่งจากการที่มันแทรกตัวไปในลำไส้นั้น ส่งผลให้ผู้ป่วยเกิดอาการปวดท้องหนักและเกือบเสียชีวิต โชคดีที่แพทย์สามารถนำปลาไหลออกมาและช่วยชีวิตเขาเอาไว้ได้

          หลังผ่าตัดเสร็จสิ้น หลิว เล่าว่า เหตุที่ต้องนำปลาไหลเป็น ๆ เข้าไปในทวารหนัก เพราะมีคนแนะนำว่ามันสามารถช่วยแก้อาการท้องผูกได้ และตอนนี้คงจะเห็นได้ชัดแล้วว่านี่คือความเชื่อที่ผิดมหันต์ รวมถึงยังเคยมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คล้ายคลึงกันนี้มาแล้วอีกด้วย

ภาพจาก mp.weixin.qq.com
https://hilight.kapook.com/view/152226

No comments:

Post a Comment