Thursday, October 12, 2017

ชีวิตแฮปปี้ หญิงแต่งงานอยู่กินกับหมา หลังชัดแก่ใจว่า หมาดีกว่าผู้ชาย




         ชีวิตแฮปปี้ หญิงแต่งงานอยู่กินกับหมา หลังชัดแก่ใจว่า หมาดีกว่าผู้ชาย ภักดีเสมอไม่ว่าผ่านพ้นเรื่องอะไร อยู่ข้างกันไม่ไปไหน

          วันที่ 11 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ ได้พาไปพบกับเรื่องราวชีวิตคู่ของ วิลเฮลมินา มอร์แกน คอลแลกฮัน หญิงวัย 43 ปี ผู้ใช้ชีวิตอยู่ในไอร์แลนด์เหนือ กับสามีของเธอ นั่นก็คือ "เฮนรี่" เจ้าตูบ 4 ขา พันธุ์ยอร์คเชียร์เทอร์เรีย ซึ่งแม้ว่าชีวิตคู่ของเธอจะดูผิดแปลกในสายตาของคนทั่วไป แต่คอลแลกฮันก็ยืนยันว่า สุนัขตัวนี้เนี่ยแหละ ที่ใช่สำหรับเธอ


           เช่นเดียวกับหญิงสาวหลายคนที่เสื่อมศรัทธาในตัวผู้ชาย คอลแลกฮันก็มีความคิดว่า "สุนัขดีกว่าผู้ชายเป็นไหน ๆ" ดังนั้นเมื่อเธอรับเฮนรี่มาเลี้ยงตั้งแต่ปี 2552 แล้วได้อ่านเรื่องราวของคนอีกหลายคนที่แต่งงานกับสัตว์เลี้ยงของตัวเอง เธอก็ตัดสินใจได้ทันทีว่า เธอจะทำเช่นนั้นบ้าง

          แม้การแต่งงานกับสัตว์จะไม่มีกฎหมายรองรับ แต่สำหรับคอลแลกฮันแล้ว การแต่งงานของเธอมันเป็นเรื่องของจิตวิญญาณ และเธอก็ทำให้มันเกิดขึ้นจริงจังโดยทำทะเบียนสมรสขึ้นมาเองด้วย


           แม้ว่าใครต่อใครจะมองว่าเธอบ้าที่แต่งงานกับสุนัข แต่สำหรับคอลแลกฮันแล้ว เฮนรี่คือคู่ชีวิตที่ดีที่สุด มันซื่อสัตย์และภักดีกับเธอเสมอไม่ว่าจะผ่านพ้นช่วงชีวิตแย่ ๆ แค่ไหนก็ตาม ในช่วงเวลา 8 ปีที่ใช้ชีวิตคู่กับมัน เธอเคยเสียงานประจำไป ต้องรับจ้างตัดเย็บผ้า เธอที่มีเงินไม่มากยังถูกเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อเกิดน้ำท่วมที่บ้านของเธอ ซึ่งในช่วงเวลาเหล่านั้นสิ่งที่ดีที่สุดก็คือ...มันยังอยู่เคียงข้างเธอไม่ไปไหน

          ทั้งนี้เฮนรี่ไม่ใช่สุนัขเพียงตัวเดียวของคอลแลกฮัน โดยเฮนรี่ยังมีเพื่อนตูบร่วมบ้านอยู่อีกถึง 10 ตัว คอลแลกฮันเป็นคนรักสุนัขมาก เธออุทิศชีวิตให้พวกมันอย่างเต็มที่ และยังจัดทำเพจเกี่ยวกับสุนัขอีกด้วย


         "ต่างจากการแต่งงานอื่น ๆ ที่อาจลงเอยด้วยการแยกจาก ฉันรู้ว่าฉันจะมีเฮนรี่อยู่ด้วยไปทั้งชีวิตของมัน แม้คนจะคิดว่าฉันบ้า แต่มันเพอร์เฟคท์แล้วสำหรับฉัน" คอลแลกฮัน กล่าว

 
          อนึ่ง คอลแลกฮันไม่ใช่หญิงเพียงคนเดียวที่แต่งงานกับสัตว์เลี้ยง โดยก่อนหน้านี้ก็มีหญิงอีกรายที่แต่งงานใช้ชีวิตคู่อยู่กับแมว 2 ตัว หลังแยกทางกับชายคนรักที่คบกันมาถึง 7 ปี ขณะที่หญิงชาวดัตช์อีกรายก็เพิ่งจะแต่งงานกับสุนัข หลังสามีที่เป็นแมว ตายไปก่อนหน้านี้


https://pet.kapook.com/view181283.html

No comments:

Post a Comment