Wednesday, October 18, 2017

สาวยอมเปิดร้านกลางดึก เพื่อช่วยแปลงโฉมตูบตัวนี้ นี่มันตัวเดียวกันเหรอเนี่ย




          สาวยอมเปิดร้านกลางดึก เพื่อช่วยแปลงโฉมตูบที่น่าสงสาร ใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมงถึงได้เห็นรูปโฉมที่แท้จริง นี่มันตัวเดียวกันจริง ๆ เหรอเนี่ย

          ไม่มีใครรู้ความเป็นมาของลูกสุนัขตัวนี้ ในตอนที่มีคนพบมันเดินเตร็ดเตร่อยู่ข้างถนนที่มีการจราจรพลุกพล่านในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ แต่ถึงอย่างนั้นคนที่ให้ความช่วยเหลือเจ้าตูบตัวนี้ไว้ก็คงพอจะทราบดี ว่ามันคงผ่านเรื่องราวอันยากลำบากมาไม่น้อย เมื่อพิจารณาจากสภาพของมันที่เต็มไปด้วยขนยาวรุงรัง บังหน้าตาจนแทบจะมองไม่เห็นสภาพที่แท้จริง 


         แม้ว่าสุนัขตัวนี้จะได้รับความช่วยเหลือ และตั้งชื่อให้ว่าลักกี้ แต่ชีวิตของมันเพิ่งจะเปลี่ยนไปอย่างแท้จริงเมื่อได้รับความช่วยเหลือจาก คารี ฟัลลา เจ้าของร้านตัดขนสุนัข ที่บังเอิญเห็นภาพของมันในอินเทอร์เน็ตโดยบังเอิญ ซึ่งทำให้เธอรู้ได้ในทันทีว่า สุนัขตัวนี้ต้องการความช่วยเหลือจากเธอเป็นการด่วน
โดยเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยว่า คารี มักจะใช้ช่วงเวลายามว่างจากการตัดขนให้ลูกค้าสี่ขาทั้งหลาย มาช่วยเหลือเหล่าสัตว์ตัวอื่น ๆ ที่ต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของมัน เพื่อทำให้มันดูสวยงาม ดึงดูดใจคนที่จะช่วยรับพวกมันไปเลี้ยง ดังนั้นเธอจึงไม่ลังเลที่จะให้ความช่วยเหลือเจ้าลัคกี้ แม้ว่าเธอจะต้องรีบกลับไปที่ร้านกลางดึกก็ตาม

 
          หลังจากติดต่อไปหาคนที่ช่วยลัคกี้ไว้ พวกเขาก็พาสุนัขตัวนี้มาหาคารีในยามเที่ยงคืน คารีพบว่าสุนัขตัวนี้อยู่ในสภาพที่เลวร้ายมาก ขนยาว ๆ ของมันพันกันยุ่ง ทั้งยังห่อร่างของมันไว้จนไม่สามารถเดินหรือขับถ่ายได้ ตัวของมันราวกับมัมมี่ แถมยังมีหมัด และมีสายจูงยาว ๆ ที่ฝังอยู่กับผิวหนังของมันอีกด้วย


         แต่แม้จะเป็นเช่นนั้น คารีก็ไม่ยอมแพ้ที่จะช่วยหลือมัน เธอค่อย ๆ จัดการขนของมันอย่างช้า ๆ และค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งเจ้าลัคกี้ก็อยู่นิ่ง ๆ ยอมให้เธอตัดขนแก่มันแต่โดยดี ราวกับรับรู้ถึงความปรารถนาดีของเธอคนนี้ จนในที่สุดเมื่อเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง เราก็ได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของลัคกี้ ที่ซุกซ่อนอยู่ใต้กลุ่มขนหนาหนัก


           "มันรู้สึกขอบคุณและดีใจที่เราตัดขนให้มัน ดูเหมือนมันรู้ว่าเรากำลังช่วยกัน" คารี กล่าว

          นอกจากนี้ เจ้าลัคกี้ยังได้อาบน้ำจนสดชื่น ก่อนจะถูกพาตัวไปหาสัตวแพทย์ซึ่งวินิจฉัยว่า เจ้าตูบตัวนี้ตาบอดและหูหนวก ทั้งยังไม่มีไมโครชิปติดตามเจ้าของเดิมของมันด้วย


            อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ลัคกี้ได้อยู่ในความดูแลของบ้านอุปถัมภ์ที่พร้อมจะดูแลมันเป็นอย่างดี จนกว่าจะถึงวันที่มันพร้อมแก่การหาบ้านหลังใหม่ ซึ่งจะเป็นบ้านถาวรของมันหลังจากนี้ เรียกว่าเป็นโชคดีของเจ้าตูบตัวนี้จริง ๆ เลยที่ได้รับน้ำใจจนเปลี่ยนชีวิตมันให้กลับมามีความสุขได้อีกครั้ง ไม่ต้องทนลำบากเสี่ยงอันตรายอยู่ข้างถนนอีกแล้วนะ เจ้าลัคกี้








https://pet.kapook.com/view181570.html

No comments:

Post a Comment