Sunday, December 1, 2019

เหลือมชะตาขาด โดนจงอางฉกไปกิน เขมือบลงท้องชิล ๆ แต่สุดท้ายตายคู่

ภาพจาก Renato Daligdig

         งูเหลือมชะตาขาด โดนงูจงอางฉกไปกิน กลืนลงท้องสบาย ๆ ทั้งตัว แต่งานนี้งูจงอางก็จะชะตาดับ ชาวบ้านดันไปเจอ โดนทุบตายอนาถ

         เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านหนึ่งในจังหวัดตีโมกดาเบา เขตดาเบา บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ พบเห็นงูจงอางขนาดใหญ่ตัวหนึ่งอยู่ในนาข้าว

          ด้วยความที่ในพื้นที่ดังกล่าวมีชาวบ้านถูกงูจงอางกัดตายอยู่บ่อยครั้ง ชาวบ้านที่พบงูจึงหวาดกลัวและสยดสยองมาก พวกเขาจึงพากันรุมทุบงูจงอางตัวดังกล่าวจนตาย

ภาพจาก Renato Daligdig

          ชาวบ้านสังเกตได้ว่างูจงอางตัวบวมผิดปกติ และมีหางงูออกมาจากปากของมัน พวกเขาคิดว่ามันคงกินงูสักตัวเข้าไป จึงได้นำงูดังกล่าวกลับมายังหมู่บ้าน และผ่าซากงูจงเปิดดู แล้วทุกคนก็ตกตะลึงไปตาม ๆ กัน เพราะเหยื่อในท้องมันคืองูเหลือมขนาดไม่เล็กเลย

ภาพจาก Renato Daligdig

          งูจงอางได้ฆ่างูเหลือมจนตายแล้วเขมือบท่อนหัวกลืนเข้าไปทั้งตัว จนเหลือแต่หางห้อยออกมาจากปากเล็กน้อย ชาวบ้านได้ช่วยกันดูงูเหลือมออกมาจากตัวงูจงอาง แล้วนำซากงูทั้งสองมาวางข้างกัน พบว่างูทั้งสองมีความยาวพอ ๆ กัน ขนาดลำตัวก็ไม่ใหญ่กว่ากันมากนัก

ภาพจาก Renato Daligdig

          ด้วยความที่งูเหลือมไม่ได้ตัวใหญ่มาก งูจงอางจึงเอาชนะและกินมันเข้าไปได้โดยง่าย แต่ถ้าเป็นงูเหลือมที่ตัวใหญ่กว่านี้ ตัวมันเองอาจจะเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้ แต่อย่างไรก็ตาม ราชางูตัวนี้ก็ไม่ทันได้อิ่มอร่อยกับมืออาหาร และต้องมาตายด้วยฝีมือมนุษย์

ภาพจาก Renato Daligdig

ภาพจาก Renato Daligdig

ภาพจาก Renato Daligdig


No comments:

Post a Comment