Monday, July 20, 2015

คลิปสะเทือนใจ เมื่อลูกน้อยติดเบ็ด แม่โลมาจึงพยายามช่วยอย่างสุดชีวิต




           คลิปแม่โลมาพยายามช่วยลูกน้อยติดเบ็ดสุดชีวิต ที่ออสเตรเลีย แสดงให้เห็นสัญชาตญาณของสัตว์ ไม่ว่าสัตว์ชนิดไหนก็รักลูกไม่ต่างกันเลย

          เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เผยคลิ ปวิดีโอสะเทือนใจที่แสดงให้เห็นความรักของแม่ได้เป็นอย่างดี เมื่อแม่โลมาพยายามช่วยลูกของมันอย่างสุดชีวิต หลังจากที่พบว่าลูกไปติดกับเบ็ดที่มนุษย์เอามาวางดักไว้ แน่นอนว่าเจ้าโลมาน้อยเจ็บปวดไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันพยายามดิ้นออกจากพันธนาการดังกล่าว


            
          เจ้าโลมาน้อยตัวนี้มีชื่อว่า ไครา วัย 3 เดือน มันได้แหวกว่ายอยู่กับแม่โลมานอกชายฝั่งโกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย แต่แล้วระหว่างที่กำลังแหวกว่ายอยู่นั้น มันก็ดันไปติดเบ็ดดักฉลามที่มีคนเอามาวางเอาไว้ มันจึงไม่สามารถแหวกว่ายไปไหนได้อีก ส่งเสียงร้องเล็กแหลมออกมา ขณะที่แม่ของมันก็ไม่รอช้า เมื่อเห็นว่าลูกน้อยโดนเบ็ดเกี่ยวที่ท้อง ก็รีบเข้ามาพยายามปลดพันธนาการให้กับลูก เมื่อพบว่ายากเกินความสามารถ มันจึงผลักร่างลูกขึ้นไปเหนือน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกหายใจและมีชีวิตอยู่ต่อได้


          อย่างไรก็ดี หลังจากแม่โลมาพยายามช่วยลูกน้อยไคราอยู่นาน โชคดีจริง ๆ ที่มีนักประดาน้ำไปพบเข้า จึงเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

          ไม่มีใครรู้ว่าเจ้าไครา ติดเบ็ดมานานเท่าไรแล้ว แต่หลังจากที่นักประดาน้ำช่วยเหลือมันขึ้นมา ก็พบว่าเจ้าไคราบาดเจ็บมาก ตาบอดไปข้างหนึ่ง มันจึงถูกแยกจากอกแม่หลังจากนั้น แล้วถูกย้ายไปเลี้ยงชั่วคราวในศูนย์อนุรักษ์สัตว์น้ำซีเวิลด์ เพื่อให้การรักษาและให้มันแข็งแรงก่อนจึงจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


http://hilight.kapook.com/view/123548

No comments:

Post a Comment