Wednesday, November 2, 2016

ไอเดียสุดแจ่ม ! โคมไฟดอกไม้ยักษ์ที่ไม่ใช่แค่สวย แต่เตือนผู้โดยสารได้ด้วยว่ารถมาแล้ว




ไฟถนนไอเดียสุดครีเอท ไม่ใช่แค่ให้แสงสว่าง แต่แจ้งเตือนว่ารถจะมาถึงได้ด้วย! ทั้งสวยและแจ่มสุด ๆ

          บางครั้งการนั่งรอรถประจำทางที่ป้ายมันช่างน่าเบื่อ ไฟก็หม่นหมอง บรรยากาศก็อึมครึมไม่สนุกเอาซะเลย สถาปนิกอิสราเอลจึงคิดแก้ไขปัญหา ผุดโปรเจคสร้างความสดใสให้เมืองด้วยการทำโคมไฟบนถนนเสียใหม่ให้เป็นดอกไม้สีแดงไฉไล ที่มีความสูงถึง 9 เมตร แถมสามารถแจ้งเตือนผู้โดยสารว่ารถกำลังจะมาได้ด้วย !

  
        โดยทีมงานผู้สร้างสรรค์ วาร์เด้ หรือดอกไม้ยักษ์เหล่านี้ กล่าวว่า พวกเขาต้องการสร้างความสดใสให้กับชาวเมืองที่อยู่ในบรรยากาศชวนหดหู่ ถึงแม้มันอาจจะไม่ช่วยอะไรได้มาก แต่มันก็มีความพิเศษในตัวเองและดึงความมีชีวิตชีวาให้แก่ใครก็ตามที่เห็นมัน

 
          ดอกไม้ยักษ์พวกนี้ ตั้งอยู่ริมถนนแห่งหนึ่งในกรุงเยซูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่เป็นไฟถนนแล้ว กลีบสีแดงสดใสของมันสามารถหุบและบานได้ โดยปกติถ้าไม่มีใครมาอยู่ใกล้ ๆ ดอกก็จะหุบลง แต่เมื่อมีคนเดินเข้ามาใกล้ ๆ หรือเมื่อรถประจำทางกำลังจะมาถึง กลีบดอกก็จะบานขึ้นโดยอัตโนมัติ !

  
              นอกจากที่นี้ ทีมงานยังกล่าวอีกว่า ดอกไม้ยักษ์เหล่านี้ ไม่ได้แค่มีประโยชน์แต่เพียงแค่ให้แสงสว่างและหุบบานเมื่อรถมาเท่านั้น แต่มันยังเป็นการสร้างบรรยากาศดีดีที่น่ามอง และเป็นการย้ำเตือนให้ผู้คนรับรู้ว่า ไม่ว่าชีวิตจะเร่งรีบหรือเครียดแค่ไหน แต่ยังคงมีมุมเล็ก ๆ ที่สามารถเอาไว้พักใจได้ อยู่เสมอ












ภาพจาก tujiajia.cn
ข้อมูลจาก brightside.me, boredpanda.com
http://hilight.kapook.com/view/144359

No comments:

Post a Comment