Monday, November 21, 2016

ตะลึง เสือจากัวร์เปิดฉากล่าจระเข้เคแมน สังเวยชีวิตภายใต้คมเขี้ยวเดียว



            ผู้ชมตะลึง เสือจากัวร์เปิดฉากล่าจระเข้เคแมน ขย้ำเพียงครั้งเดียวเห็นผล ลากขึ้นจากน้ำไปอย่างง่าย ๆ นี่แหละคือนักล่าในหมู่นักล่า 

           วันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่ทำเอาผู้ชมถึงกับตะลึงงัน เมื่อได้เห็นฉากการออกล่าหาอาหารของเสือจากัวร์ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นนักล่าในหมู่นักล่า ตามที่รายการ Planet Earth II ทางช่อง BBC ได้หยิบยกชีวิตของเหล่าสัตว์ในผืนป่าของบราซิล มานำเสนอให้ได้ชมกัน



            โดยฉากการล่าดังกล่าวเผยให้เราได้เห็นเจ้าหนูน้ำคาปิบาราที่ว่ายน้ำเล่นอย่างไม่รู้ตัวว่ามีสัตว์นักล่าเข้ามาใกล้บริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตามเหยื่อตัวเล็กนี้ไม่ได้อยู่ในสายตาของเสือจากัวร์แต่อย่างใด เพราะมันกำลังจ้องมองสัตว์ที่จะกลายมาเป็นอาหารอันโอชะของมัน นั่นก็คือจระเข้เคแมนตัวใหญ่ที่อยู่ในแม่น้ำนั่นเอง 

            หลังจากจด ๆ จ้อง ๆ บนริมฝั่งอยู่สักพัก นักล่าบนบกก็กระโจนลงน้ำเข้าขย้ำจระเข้เคแมนเข้าอย่างแม่นยำ และเพียงไม่นานมันก็สามารถลากเหยื่อตัวยักษ์ขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างง่ายดาย แสดงให้เห็นว่ากลยุทธ์โจมตีเข้าที่ด้านหลังของส่วนหัวจระเข้เคแมน ยังคงได้ผลดีอย่างเช่นที่เคยเป็นมา



              ทั้งนี้หลังจากที่ผู้ชมได้เห็นภาพดังกล่าวต่างก็มีอันตะลึงในทักษะการล่าของเสือจากัวร์ และแอบขนลุกในคมเขี้ยวอันแข็งแกร่งของมัน ขณะที่ชาวเน็ตบางคนยังชี้ว่า ภาพของหนูน้ำคาปิบารา ที่อ้าปากค้างมองดูฉากการล่าดังกล่าวในท้ายคลิปนั้น แทบไม่ต่างอะไรจากปฏิกิริยาของพวกเขาหลังดูคลิปจบเลย 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ConnStevenson91KBran
http://hilight.kapook.com/view/145423

 

No comments:

Post a Comment