Friday, December 16, 2016

ลูกเศรษฐีจีนสุดมั่น ไม่รับมรดกหลักล้านล้านจากพ่อ ขอเดินตามทางของด้วยตัวเอง




         หวัง ซือฉง ลูกชายคนเดียว หวัง เจี้ยนหลิน มหาเศรษฐีจีน ปฏิเสธไม่ขอรับมรดกมูลค่ากว่า 5 ล้านล้านบาท ขอเลือกใช้ชีวิตตามเส้นทางของตัวเอง

          เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวชวนฮือฮาน่าประทับใจของ หนุ่มหวัง ซือฉง (Wang Sicong) ลูกชายคนเดียวของ หวัง เจี้ยนหลิน (Wang Jianlin) มหาเศรษฐีชาวจีนที่ตอนนี้โด่งดังไปทั่วโลกแล้ว หลังจากเขาออกมาปฏิเสธการรับมรดกทางธุรกิจของพ่อที่มีมูลค่าสูงกว่า 1 แสนล้านปอนด์ (ราว 5 ล้านล้านบาท) โดยบอกว่าขอใช้ชีวิตตามวิถีทางของตัวเอง

หวัง เจี้ยนหลิน

           หวัง เจี้ยนหลิน วัย 62 ปี มหาเศรษฐีจากจีนแผ่นดินใหญ่และประธานบริษัท ต้าเหลียน หวังต้า กรุ๊ป ที่มีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากมาย อาทิ ศูนย์การค้า โรงแรม สวนสนุก และสปอร์ตคลับ ได้เปิดเผยว่า เขาได้ถามลูกชายถึงเรื่องการสืบทอดมรดก แต่ได้รับการปฏิเสธกลับมา พร้อมกับคำตอบว่าอยากใช้ชีวิตของตัวเอง

  
        "เข้าใจว่าวัยรุ่นอาจจะมีเป้าหมายและการจัดลำดับความสำคัญเป็นของตัวเอง บางทีมันอาจจะดีกว่าถ้าผมส่งต่อธุรกิจไปยังผู้จัดการมืออาชีพซึ่งมีเล็ง ๆ ไว้หลายคน ส่วนเราก็ได้นั่งบริหารและดูพวกเขาดำเนินการธุรกิจไป" หวัง เจี้ยนหลิน กล่าว

 
          สำหรับหวัง ซือฉง วัย 28 ปี จบการศึกษาจากโรงเรียนประเทศอังกฤษ และวิชาปรัชญาจากมหาวิทยาลัยลอนดอนคอลเลจ ปัจจุบันอยู่ในตำแหน่งผู้อำนวยการของกลุ่มบริษัทของคุณพ่อ โดยมีสัดส่วนหุ้นอยู่ 2 เปอร์เซ็นต์ ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นข่าวโด่งดังหลังจากซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 7 และ Apple watch ให้สุนัขใช้ โดยเขาเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Prometheus Capital เมื่อปี 2554 ซึ่งเป็นบริษัทด้านเกม และตั้งใจจะดำเนินงานธุรกิจของตัวเองในด้านนี้ต่อไป









http://hilight.kapook.com/view/146591

No comments:

Post a Comment