Thursday, December 29, 2016

น่าเอ็นดู ลูกเสือโคร่งสุดขี้เล่นหยอกล้อตูบน้อย-เฟอร์เร็ต เหมือนเพื่อนซี้




          เชอร์คาน ลูกเสือโคร่งสุดน่ารักและเป็นมิตรจากรัสเซีย หลังหยอกล้อเล่นกับ ลูกสุนัข และ เฟอร์เร็ต อย่างสนุกสนาน จนกลายเป็นที่หลงรักในโลกออนไลน์

          วันที่ 28 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล  รายงานข่าว ลูกเสือโคร่งสุดเชื่อง เป็นมิตรกับสัตว์ชนิดอื่นในสวนสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น ลูกสุนัข หรือ เฟอร์เร็ต โดยเล่นหยอกล้อกันด้วยท่าทีสนุกสนาน

  
          ลูกเสือตัวดังกล่าวชื่อว่า เชอร์คาน ซึ่งถูกย้ายมาเลี้ยงอยู่ที่ ซีไซด์ ซาฟารีปาร์ด ในเมือง ชโคโตโว เมืองพริมอร์สกี้ ของรัสเซีย หลังจากที่มันและพี่ชายไม่เป็นที่ยอมรับของแม่ ชื่อ อัสซูรี โดยเสือตัวซึ่งเป็นพี่ของ เชอร์คาน ได้ตายลงหลังไม่กี่วันที่กำเนิด ส่วนตัว เชอร์คาน เองก็หัวใจหยุดเต้นไปแล้ว แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้ทัน

           หลังจากนั้น เชอร์คาน ก็ถูกเลี้ยงดูโดยเจ้าหน้าที่ ซึ่งมันก็ดูจะมีนิสัยร่าเริงไม่ดุร้าย ก่อนที่จะกลายเป็นที่โด่งดัง เมื่อมีคลิปเหตุการณ์ที่มันกำลังเล่นกับ เฟอร์เร็ต อย่างสนุกสนานภายในบ้าน นอกจากนี้ผู้เลี้ยงยังพามันไปเล่นกับสุนัขตัวหนึ่ง จนเกิดภาพที่สัตว์ผู้ล่าหยอกล้อกับเพื่อนต่างสายพันธ์อย่างสนุกสนาน และกิจกรรมเหล่านี้ก็จะมีมาให้เห็นเรื่อย ๆ ตราบใดที่มันยังไม่โตเกินไปจนเสี่ยงจะทำร้ายสัตว์อื่นได้
       
       ทั้งนี้แม้จะเป็นภาพที่แปลกตาที่เสือเล่นกับสัตว์ชนิด แต่สำหรับ เชอร์คาน น่าจะเป็นที่กรรมพันธุ์มากกว่า เพราะพ่อของมันอย่าง อามูร์ ก็เคยเป็นเพื่อนกับแพะชื่อ ติมัวร์ มาแล้ว แต่มิตรภาพดังกล่าวก็ไม่ได้ยั่งยืน เมื่อวันดีคืนดี อามูร์ ก็ลงมือทำร้ายเพื่อนแพะของตัวเองจนบาดเจ็บ จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบส่ง ติมัวร์ ไปรักษาตัวในกรุงมอสโก

ภาพจาก safaripark25.TV
http://hilight.kapook.com/view/147188

No comments:

Post a Comment