Wednesday, January 11, 2017

อบอุ่นหัวใจ ชาวเมืองช่วยหาผ้าห่มให้ตูบจรจัด-หาที่ให้หลบหนาว หลังเผชิญพายุหิมะ




          อากาศหนาวแต่อุ่นใจ เผยภาพชวนน่าประทับใจ เมื่อผู้คนใจดีพากันช่วยนำผ้าไปห่มให้เจ้าตูบจรจัดที่นอนหนาวสั่นเรียงรายอยู่ข้างทาง หลังเกิดพายุอากาศหนาวเหน็บ

          เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2560 เว็บไซต์เดอะโดโด้ หยิบภาพพร้อมเรื่องราวชวนอบอุ่นหัวใจให้ได้ชมกันจากเมืองอิสตันบลู ประเทศตุรกี ซึ่งในหลายวันที่ผ่านมานี้ เกิดสภาพอากาศแปรปรวน มีพายุหิมะและอุณหภูมิลดต่ำลงมาก ไม่เพียงแต่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ยังรวมไปถึงเหล่าสุนัขจรจัดที่อาศัยนอนอยู่ตามข้างทาง ก็ต้องเผชิญกับความหนาวเหน็บด้วย

  
         อะลี เซลิก หนึ่งในผู้ที่ผ่านไปพบบรรดาสุนัขจรจัดนอนเรียงรายอยู่ข้างทาง ซึ่งเขาได้เห็นสิ่งที่ทำให้ซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากคือ พวกมันไม่ได้ถูกทอดทิ้งหรือปล่อยไปตามชะตากรรม เนื่องจากมีผู้คนใจดีนำผ้าห่มมาคลุมให้ความอบอุ่นแก่พวกมัน และยังมีกระดาษลังรองให้มันนอน เพื่อป้องกันความเย็นจากพื้นด้วย

 
          นอกจากนี้ บางห้างร้าน อย่างเช่น ร้านขายเสื้อผ้า ก็เปิดประตูให้เหล่าสุนัขจรจัดได้เข้าไปอาศัยนอนหลบอากาศหนาวเหน็บที่ด้านนอก เจ้าตูบที่ได้เข้าไปอาศัยอยู่ด้านในต่างก็พากันนอนอย่างอบอุ่นมีความสุข

 
          โดยภาพดังกล่าวถูกนำไปแชร์ต่อกันอย่างมากในโลกออนไลน์ตุรกี ผู้คนต่างเข้ามาชื่นชมด้วยความประทับใจและซาบซึ้งน้ำใจ ต่อความเมตตาที่มนุษย์มีให้ต่อเพื่อนร่วมโลก ถึงแม้มันจะเป็นเพียงแค่สัตว์ก็ตามที เห็นแล้วก็อบอุ่นหัวใจแทนเจ้าตูบไปด้วยเลย :D










  
ภาพจาก Ali Çelik, เฟซบุ๊ก Arzu Inan
http://pet.kapook.com/view164153.html

No comments:

Post a Comment