Friday, January 27, 2017

หนุ่มเจ็บหนักฮึดสู้เพื่ออยู่กับคนรัก สุดท้ายขอให้ปิดเครื่องช่วยหายใจ หลังได้แต่งงาน




          หนุ่มรอดชีวิตจากอุบัติเหตุร้ายแรง เจ็บหนักแต่ฮึดสู้เพื่ออยู่กับคนรักให้นานที่สุด ก่อนสุดท้ายขอปิดเครื่องช่วยหายใจจากไปอย่างสงบ หลังได้แต่งงานกับภรรยา ความปรารถนาสุดท้ายสำเร็จผลแล้ว

            เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจของ โทนี่ โควัน ชายชาวอังกฤษวัย 31 ปี จากมณฑลเดอรัม ในสหราชอาณาจักร ที่เคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างรุนแรงจนทำให้บาดเจ็บอย่างหนัก อาการเข้าขั้นวิกฤต และฮึดสู้จนเอาชีวิตรอดมาได้ แต่แล้วสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจยอมถอดเครื่องช่วยหายใจ หลังจากได้แต่งงานกับภรรยาสมความปรารถนา

            ย้อนกลับไปเมื่อปี 2557 โทนี่ ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียการควบคุม อาการบาดเจ็บของเขารุนแรงมาก ส่วนต้นคอฉีกขาดจากกระดูกสันหลัง แพทย์ลงความเห็นว่ามีเปอร์เซ็นต์ไม่รอดชีวิตสูง แต่แล้วก็เหมือนปาฏิหาริย์ โทนี่ฮึดสู้เพื่อมีลมหายใจอยู่ต่อกับ คาเรน ดอว์สัน คู่หมั้นที่คบหากันมายาวนานถึง 12 ปี

            แต่แล้วเมื่อช่วงใกล้จะถึงวันคริสต์มาส ในปี 2559 อาการของโทนี่เริ่มหนักมากขึ้น และในที่สุดเขาตัดสินใจขอให้ปิดเครื่องช่วยหายใจ แต่เขามีคำปรารถนาสุดท้ายเพียงข้อเดียว นั่นคือ ขอคาเรนแต่งงาน

  
           คาเรน วัย 29 ปี เปิดเผยว่า พวกเราต่างทั้งมีความสุขและเศร้าสุดใจในเวลาเดียวกัน เพราะเรารู้ว่าหลังจากนี้จะต้องเกิดอะไร โทนี่อยากแต่งงานมาตลอด แต่ก็ไม่มีโอกาสที่เหมาะเสียที เราทั้งสองแต่งงานกัน 4 วัน ก่อนที่โทนี่จะจากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาล ท่ามกลางครอบครัวที่เขารัก

            ในตอนแรก งานแต่งงานของทั้งคู่จะวางแผนจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม แต่ด้วยอาการของโทนี่ที่ค่อนข้างหนักขึ้น จึงต้องเลื่อนเร็วขึ้นมา โดยพิธีแต่งงานจัดขึ้นเล็ก ๆ ในห้องผู้ป่วยของโรงพยาบาล ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลช่วยตกแต่งเล็กน้อย จากนั้นโทนี่ และคาเรนก็กล่าวคำสาบานกันอย่างเรียบง่ายภายในห้องนั้น และหลังจากนั้น 4 วัน เครื่องช่วยหายใจของโทนี่ก็ถูกปิดลง เขานอนหลับจากไปอย่างสงบโดยมีชุดที่คาเรนสวมใส่ในงานแต่งงานอยู่แนบข้าง 

 
            คาเรน เผยว่า ก่อนหน้านี้เขาต้องทนทรมานกับโรคปอดบวมและการติดเชื้อในช่องอก อันเป็นผลมาจากการรับการรักษา ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอได้อยู่ดูแลเขาข้าง ๆ มาตลอด แต่จากนี้เขาก็จะไม่ต้องทนเจ็บปวดอีกต่อไปแล้ว

 
            "โทนี่แค่อยากใช้ชีวิตแบบปกติให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้ว่าเขาจะมีอาการป่วย เราดูหนังด้วยกัน สั่งอาหารมาทานด้วยกัน อยู่ด้วยกันตลอดเวลา อยากให้ทุกคนได้รู้ว่าเขาแข็งแกร่งมากแค่ไหน ฉันภูมิใจในตัวเขามากที่สุด โทนี่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่และไม่มีใครเหมือนเช่นเขาอีกแล้วในโลก" คาเรน กล่าว






ภาพจาก frettanetid.is
http://hilight.kapook.com/view/148411

No comments:

Post a Comment