Saturday, January 28, 2017

แทบทรุด หนุ่มลงทุนปั่นจักรยานกลับบ้านเกิด ผ่านไปร่วมเดือนถึงได้รู้ว่าผิดทาง




            แทบทรุด หนุ่มลงทุนปั่นจักรยานกลับบ้านเกิด ผ่านไปร่วมเดือนถึงได้รู้ว่าผิดทาง เจอแบบนี้ทำเอาหมดแรงได้เหมือนกัน ทั้งที่ปั่นมาแล้ว 500 กม. แท้ ๆ

            นับเป็นช่วงเวลาของการเดินทางที่ชาวจีนทั้งประเทศต่างพากันเดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อไปฉลองวันเทศกาลตรุษจีนร่วมกับครอบครัวที่รัก อย่างไรก็ตามสำหรับใครบางคน พวกเขาได้เลือกวิธีการที่ประหยัดกว่าการซื้อตั๋วเครื่องบิน รถบัส หรือรถไฟ โดยขอปั่นจักรยานกลับบ้านเองแม้ว่าต้องใช้เวลานานนับเดือนก็ตาม

 
            และนั่นก็คือสิ่งที่ชายคนหนึ่งคิด จึงคว้าจักรยานปั่นออกจากเมืองหนึ่งในมณฑลซานตงของจีน หวังมุ่งหน้าสู่บ้านเกิดที่เมืองฉีฉีฮาร์เอ่อ มณฑลเฮย์หลงเจียง แต่แล้วในวันที่ 25 มกราคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ กลับมีรายงานข่าวที่ทำเอาหนุ่มรายนี้แทบทรุดหมดแรงปั่น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในเมืองอู่หู มณฑลอันหุย ได้บอกเขาว่า จริง ๆ แล้วเมืองที่เป็นเป้าหมายของเขานั้นอยู่ในทิศตรงข้าม !!
  
            ทั้งที่ใช้เวลาปั่นนานมาร่วมเดือน ฟันฝ่าระยะทางกว่า 500 กิโลเมตรมาแล้ว แต่กลับต้องมาทราบความจริงเช่นนี้ช่างเป็นเรื่องที่โหดร้ายอย่างมาก โดยตำรวจทราบว่าชายคนนี้ได้รับการนำทางผิด ๆ มาตั้งแต่ต้น และคงจะไม่ได้ถามทางซ้ำ ดังนั้นด้วยความสงสาร พวกเขาจึงได้หาทางช่วยเหลือจนสามารถหาตั๋วรถโดยสารให้ชายคนนี้ได้ในที่สุด ไม่ต้องเสียเวลาและเสียแรงปั่นย้อนกลับไปอีก 2,450 กิโลเมตรแล้ว




ภาพจาก sina.com.cn
http://hilight.kapook.com/view/148371

No comments:

Post a Comment