Tuesday, January 24, 2017

สาวได้ไข่ใบใหญ่มาเป็นของขวัญ เฝ้าดูแลจนฟักออกมาเป็นสิ่งมีชีวิตแสนน่ารัก (มีคลิป)




      สาวได้ของขวัญเป็นไข่นกอีมู คอยเฝ้าดูแล ฟูมฟักมานานเป็นเดือน จนนกอีมูน่ารักขนฟูกะเทาะออกจากไข่ และตอนนี้เธอก็กลายเป็นแม่มันเรียบร้อยแล้ว

      เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 ชาร์ล็อตต์ แฮร์ริสัน วัย 24 ปี ได้รับของขวัญเป็นไข่ขนาดย่อมใบหนึ่งมาจากพ่อของเธอ ไข่ใบนี้ถูกซื้อมาจากเว็บไซต์อีเบย์ในราคา 25 ปอนด์ (ราว 1,100 บาท) และในตอนนี้ เจ้าสิ่งที่อยู่ในไข่ก็ได้ฟักตัว ลืมตาออกมาดูโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่บอกเลยว่ามันไม่ใช่ลูกไก่ ลูกเป็ด หรือลูกนกตัวเล็ก ๆ แต่มันคือ...นกอีมูตัวน้อย

  
       เรื่องราวของชาร์ล็อตต์และนกอีมูของเธอ ถูกเผยแพร่โดยเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 เผยว่า ตอนที่ชาร์ล็อตต์รู้ว่าเธอได้ไข่นกอีมูมาเป็นของขวัญ เธอก็เข้าอินเทอร์เน็ต ทำการค้นคว้าหาข้อมูลวิธีการดูแลไข่และการฟักมันให้เป็นตัวโดยทันที เธอใช้เวลานานถึง 47 วัน ในการเฝ้าประคบประหงมไข่ใบนี้ แล้วเธอก็ทำสำเร็จจนได้

       "ตอนแรกฉันไม่รู้เลยค่ะว่าการฟักไข่นกอีมูมันต้องทำยังไงบ้าง ฉันหาข้อมูล ศึกษาวิธีต่าง ๆ เพื่อทำให้เจ้าตัวน้อยฟักตัวออกมาได้สำเร็จ " ชาร์ล็อตต์ กล่าว

  
      ชาร์ล็อตต์เคยเลี้ยงไก่มาก่อน เธอจึงมีประสบการณ์ในการฟักไข่อยู่บ้าง  แต่แน่นอนว่าไข่นกอีมูนั้นมีขั้นตอนในการดูแลแตกต่างจากไก่ ชาร์ล็อตต์สั่งซื้อตู้ฟักไข่นกอีมูมาจากฟาร์มอีมูโดยตรง เธอติดตั้งตู้ฟักนี้เอาไว้ในห้องของลูกชาย วางไข่ลงไปและเฝ้ารอ คอยชั่งน้ำหนักและเช็กดูอยู่เสมอว่าไม่มีอะไรผิดปกติ

 
       เมื่อเวลาผ่านไป 36 วัน ชาร์ล็อตต์เอาไข่ออกมาจากเครื่องฟัก เอามาห่อผ้าขนหนูไว้และเริ่มพูดคุยกับไข่ เลียนเสียงเป็นนกอีมู โดยฟังเอาจากในยูทูบแล้วมาปฏิบัติตาม เธอกล่าวว่าตลอดเวลาที่เฝ้าดูแลไข่ใบนี้ เธอรู้สึกราวกับว่าเป็นแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เลยทีเดียว และเมื่อการฟักไข่ผ่านไป 47 วัน นกอีมูตัวน้อยก็กะเทาะเปลือกไข่ ฟักตัวออกมาอย่างสมบูรณ์แข็งแรง ชาร์ล็อตต์ตั้งชื่อมันว่าเควิน และตอนนี้เธอกลายเป็นแม่ของมันเรียบร้อยแล้ว

 
       เควินตัวน้อยเป็นนกที่น่ารัก ร่าเริงและมีความสุขมาก มันเป็นที่รักของทุกคนในครอบครัว แม้กระทั่งสามีของเธอก็รักมัน เควินน้อยชอบวิ่งไปรอบบ้าน เล่นของเล่นของลูก ๆ ของชาร์ล็อตต์ และบางทีก็มาคลอเคลียอยู่ที่เท้าของเธอ

       ถึงแม้ว่าตอนนี้เควินจะเป็นลูกนกตัวน้อย แต่ถ้าเมื่อโตเต็มที่แล้วมันสามารถสูงได้ถึง 182 เซนติเมตร เลยทีเดียว ชาร์ล็อตต์เข้าใจเรื่องนี้ดี โดยเธอวางแผนไว้เรียบร้อยแล้วว่าถ้าเควินโตขึ้น เธอจะย้ายมันไปอยู่ในโรงเรือน มันจะได้มีที่วิ่งเล่น ไม่อุดอู้อยู่ในบ้าน

       ชาร์ล็อตต์ยังกล่าวอีกว่า เธอไม่เคยรู้สึกผูกพันกับสัตว์เลี้ยงตัวไหนมากขนาดนี้มาก่อน อาจจะเป็นเพราะเธอเฝ้าฟูมฟักมันด้วยตัวเอง คอยดูแลมาตลอด 47 วัน จนกระทั่งมันฟักตัวจากไข่ ทั้งหมดนี้มันทำให้เธอรู้สึกว่าเธอเป็นแม่ของมันจริง ๆ และเธอก็รักมันมากอีกด้วย

ภาพจากCHARLOTTE Harrison
ข้อมูลจาก dailymail.co.uk
http://pet.kapook.com/view164846.html



No comments:

Post a Comment