Sunday, December 18, 2016

เศรษฐีอินเดียสุดใจบุญ ฉลองงานแต่งลูกสาวด้วยของขวัญล้ำค่า ที่ทุกคนต่างชื่นชม




เศรษฐีชาวอินเดียไม่ได้จัดงานฉลองวิวาห์ลูกสาวอย่างใหญ่โตหรูหรา หากแต่นำเงินมาลงทุนสร้างบ้านพักอาศัยให้กับยากไร้ ฝ่ายลูกสาวเผย สิ่งที่พ่อทำ มันคือของขวัญงานแต่งงานที่มีคุณค่ามากที่สุดสำหรับเธอ

       อาเจย์ มุโนท ชายชาวรัฐมหาราษฎระ ประเทศอินเดีย คือนักธุรกิจที่มีเงินมหาศาล เมื่อลูกสาวที่รักแต่งงานทั้งที เขาจะเนรมิตงานวิวหาห์ที่หรูหราอลังการเท่าไรก็ได้ แต่เขากลับเลือกที่จะไม่ทำเช่นนั้น แต่เขาเลือกที่จะสร้างกุศล โดยการสร้างบ้านกว่า 100 หลังเพื่อให้เป็นที่พักพิงของคนยากไร้

  
             เรื่องราวการทำความดีของของอาเจย์ในครั้งนี้ ถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์อ็อดดิซิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2559 ในตอนแรก อาเจย์ก็วางแผนไว้ว่าจะจัดงานลูกสาวให้ใหญ่โตสมเกียรติ เตรียมพร้อมจองโรงแรม จัดการหรูหราเลี้ยงแขก โดยเขาเตรียมทุ่มงบกว่า 7-8 ล้านรูปีเพื่องานนี้ (ราว 4.1 ล้านบาท) แต่หลังจากที่อาเจย์ได้พูดคุยกับนักการเมืองท้องถิ่น เขาก็พบว่ายังมีผู้คนมากมายที่ยากจน ไร้ที่อยู่และต้องการความช่วยเหลือ

  
        เมื่อได้รับทราบเช่นนั้น อาเจย์จึงตัดสินใจเปลี่ยนแผน เขาได้ปรึกษากับสหายสนิทของครอบครัว เพื่อหารือถึงวิธีช่วยเหลือคนให้ยากไร้มีชีวิตที่ดีขึ้น หลังจากปรึกษากันเสร็จสิ้น อาเจย์ก็พบว่าการพัฒนาชุมชนสลัมในเมืองคือวิธีที่ดีสุด เขาจึงตัดสินใจที่สร้างบ้านทั้งหมด 108 หลังบนพื้นที่ 5 ไร่เพื่อให้ชาวบ้านที่ยากไร้ได้มาอาศัย

       ว่าที่ลูกเขยของอาเจย์คือหนึ่งในหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการทำงานใหญ่ครังนี้ เมื่อวันงานแต่งมาถึง การสร้างบ้านทั้งหมดคืบหน้าไปมาก ถึงแม้ว่าจะยังไม่สมบูรณ์  100 เปอร์เซ็นต์ แต่มี 90 หลังที่สร้างแล้วเสร็จพร้อมอาศัย

       บ้านแต่ละหลังนั้นมีขนาดราว 20 ตารางฟุต มีหน้าต่าง 2 บาน ประตู 2 บาน ถึงแม้ว่าจะไม่ใหญ่โตแต่ก็มีไฟฟ้าใช้พร้อมน้ำดื่มเพียงพอสำหรับความต้องการ และสำหรับผู้จะมีสิทธิ์เข้าอาศัยในบ้านเหล่านี้ได้นั้น พวกเขาจะต้องยากจนและยากไร้จริง ๆ และจะต้องไม่มีปัญหาติดตัว เช่น ติดการพนันหรือติดยาเสพติด

เชรย์ ลูกสาวของอาเจย์รู้สึกยินดีในสิ่งที่พ่อของเธอทำเป็นอย่างมาก เธอกล่าวว่า นี่คือของขวัญงานแต่งงานที่มีค่ามากที่สุดเหนือสิ่งอื่นใด และสำหรับความดีในครั้งนี้ อาเจย์กล่าวว่า อยากให้ครอบครัวที่ร่ำรวยอื่น ๆ ทำแบบเดียวกับเขา แทนที่จะเสียเงินไปกับงานแต่งงานลูกหลาน การทำประโยชน์แบบนี้ย่อมดีกว่ามาก

       "การทำประโยน์เพื่อสังคมที่คือสิ่งที่ดี และผมก็พยายามที่จะทำมาตลอด ผมหวังว่าในอนาคตข้างหน้า จะมีอีกหลายคนที่ทำแบบเดียวกับผมครับ" อาเจย์ กล่าว

ภาพจาก BOOM
http://hilight.kapook.com/view/146693

No comments:

Post a Comment