Monday, February 6, 2017

ฮีโร่ตัวจริง สาวน้อยพร้อมตูบคู่หู ร่วมใจช่วยแม่แพะและลูก ๆ ฝ่าหิมะลงจากเขา




      เผยเรื่องราวน่ารัก ๆ ชวนประทับใจ ของสาวน้อยวัย 11 ปี กับสุนัขคู่ใจ ที่ฝ่าหิมะกองหนา และเขาสูงชัน ช่วยพาแม่แพะกับลูกน้อยของมันใส่กระเป๋าสะพายหลัง แบกกลับลงมาบ้าน

       ฮัมดู เซน่า บิลกิน สาวน้อยวัย 11 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ นอกเขตเมืองไรซ์ ในประเทศตุรกี ครอบครอบของเธอมีฟาร์มเลี้ยงแพะขนาดเล็ก เพื่อใช้ประโยชน์จากน้ำนมของมัน ทำให้ฮัมดูต้องรับหน้าที่เป็นผู้ดูแลเจ้าแพะฝูงนี้ โดยมีเจ้าโทมิ สุนัขคู่ใจคอยเป็นเพื่อน ช่วยดูแลแพะอยู่ข้าง ๆ เธอ ไปไหนก็ไปด้วยไม่เคยทิ้งกัน แม้ในช่วงฤดูหนาวที่สภาพอากาศเลวร้ายอย่างสุด ๆ

  
            โดยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยเรื่องราวว่า เมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่ฮัมดูและเจ้าโทมิ ต้องพาฝูงแพะไปกินหญ้าบนยอดเขาไกลบ้านและมีหิมะปกคลุมหนา จู่ ๆ เจ้าแม่แพะท้องแก่ตัวหนึ่งก็เกิดคลอดลูกขึ้นมากระทันหัน ด้วยความที่เป็นห่วงและกังวลว่าแม่แพะและลูกน้อยที่เพิ่งคลอดจะอ่อนแอเกินกว่าที่จะเดินกลับด้วยตัวเองไหว เธอและตูบคู่ใจก็เลยอาสาช่วยเหลือเอง

  
             ฮัมดู เล่าว่า หลังจากแม่แพะตัวนี้คลอดลูกออกมา เธอก็จัดการต้อนแพะตัวอื่น ๆ กลับคอกของมัน จากนั้นเธอก็คว้ากระเป๋าสะพาย 2 ใบ เดินย้อนกลับมาอุ้มแพะแม่-ลูกใส่กระเป๋าสะพาย โดยให้ตัวแม่ไปกับเธอ ส่วนเจ้าแพะน้อยอยู่ในกระเป๋าใบเล็กสะพายหลังเจ้าโทมิไป ทั้งนี้แม้ว่าปกติแล้วกระเป๋าของเธอจะเต็มไปด้วยหนังสือและของใช้มากมาย แต่ในวันนั้นเธอก็ยอมแบกหนักเพิ่มก็เดิมด้วยความเต็มใจ ส่วนเจ้าโทมินั้น มันฉลาดและทำหน้าที่ได้ดีมาก













  


https://hilight.kapook.com/view/148809

No comments:

Post a Comment