Friday, February 3, 2017

โซเชียลฮือฮา ! สาวอวดหอยทากยักษ์ชวนตะลึง อุ้มทีอย่างกับอุ้มแมว




        สาวชาวเช็กผู้รัก "หอยทากแปลก ๆ" เป็นชีวิตจิตใจ แชร์ภาพอุ้มหอยทากขนาดยักษ์ราวกับอุ้มแมว จนกลายเป็นไวรัลทั่วโซเชียล จากความชอบหามาเลี้ยงทีละเล็กทีละน้อย จนตอนนี้กลายนักสะสมหอยทากสุดแปลกตัวยง

          เราทุกคนล้วนมีกิจกรรมบางอย่างหรืองานอดิเรกที่เอาไว้ทำในยามว่าง การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเล็ก ๆ น้อย ๆ คงจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่หลายคนชื่นชอบ บางคนอาจจะเลี้ยงปลาสวยงาม บางรายอาจจะเลี้ยงแฮมสเตอร์ ซึ่งบางคนไป ๆ มา ๆ จากเลี้ยงแค่ตัวสองตัวกลายเป็นขยายพันธุ์เต็มบ้านและเอาไปขายเป็นอาชีพเสริม หญิงสาวชาวเช็กรายนี้ก็เช่นกัน แต่สัตว์เลี้ยงของเธอมีความแปลกไปจากคนอื่น เพราะมันไม่ใช่ปลา หนู หรือกระต่าย แต่มันคือ "หอยทาก" จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ น้อย ๆ จนตอนนี้กลายเป็นสิ่งที่สำคัญในชีวิตไปแล้ว 

  
        โรมานา เยตส์ หญิงสาวจากกรุงปราก แห่งสาธารณรัฐเช็กคนนี้ ชื่นชอบหอยทากเป็นชีวิตจิตใจ เธอมีความสนใจในหอยทากสายพันธุ์แปลก ๆ และเริ่มต้นหามาเลี้ยง ซึ่งเริ่มจากมีเพียงไม่กี่ตัวจนตอนนี้เธอกลายเป็นผู้เพาะพันธุ์หอยทากสายพันธุ์แปลก ๆ ที่มีหอยทากในครอบครองเป็นจำนวนมาก หอยทากที่เธอมีนั้นมีตั้งแต่ตัวเล็กเท่าเหรียญไปจนถึงตัวใหญ่เกือบเท่าแมว ส่วนสีสันและลวดลายก็มีมากมาย และบางชนิดที่เธอมีนั้นแทบจะหาที่ไหนไม่ได้ในโลกอีกด้วย

 
          โรซานาเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์หลังจากที่เธอโพสต์ภาพคู่กับหอยทากตัวหนึ่งลงบนเพจเฟซบุ๊กของเธอ ภาพนี้ก็ถูกแชร์ต่อกันมากกว่า 6.3 หมื่นครั้ง และกลายเป็นไวรัลและสร้างเสียงฮือฮาไปทั่ว เนื่องจากเจ้าหอยทากที่เธออุ้มอยู่ในมือนั้นมีขนาดใหญ่มากแบบน่าตกตะลึง ขนาดของมันเทียบได้พอ ๆ กับแมวตัวเต็มวัยตัวหนึ่งเลยทีเดียว 

  
         กว่าที่โรซานาจะมีหอยทากมากมายหลากสายพันธุ์ขนาดนี้นั้นมันใช้เวลานานมาก ตอนแรกไม่คิดว่าจะเลี้ยงไว้ขาย จนกระทั่งมีผู้สนใจจำนวนมากเธอจึงเพาะพันธุ์ส่วนหนึ่งไว้เพื่อขายด้วย โดยราคาที่ขายมีตั้งแต่ตัวละ 3 ยูโร หรือราว 110 บาท ไปจนถึง 75 ยูโร หรือราว 2,830 บาท

 
          หอยทากตัวนุ่ม ๆ มีหนวดกระดึ๊บ ๆ อาจจะเป็นสัตว์ที่หลายคนเห็นแล้วยี้ แต่สำหรับโรซานา เธอมีความเห็นที่ต่างออกไป เธอรักพวกมันมาก เธอมองว่ารูปทรงของเปลือก สีสัน ลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้สัตว์ตัวเล็ก ๆ เหล่านี้คือสิ่งมีชีวิตที่สวยงาม และพวกมันทุกตัวคือศิลปะที่มีชีวิต



ภาพจาก เฟซบุ๊ก exoticsnails.eu
ข้อมูลจาก exoticsnails.eu
https://hilight.kapook.com/view/148721  

No comments:

Post a Comment