Friday, May 5, 2017

เคลิ้มเลย สัตวแพทย์รูปหล่อแถมใจดี เล่นดนตรีให้ตูบฟังคลายเครียดก่อนผ่าตัด




          เผยคลิปประทับใจ สัตว์แพทย์รูปหล่อแถมใจดี อาสาเล่นกีตาร์-ร้องเพลงให้ตูบฟังคลายความกังวลก่อนการผ่าตัด ดนตรีบำบัดได้ผลเกินคาด

          บางครั้งยารักษาโรคที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่ยาก็เป็นได้ ดังเช่นคลิปวิดีโอชวนประทับใจที่เว็บไซต์เดอะโดโด้ หยิบนำมาเสนอเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 ซึ่งต้องบอกว่าได้เห็นแล้วยิ้มตามไม่หุบเลยทีเดียว เมื่อคุณสัตวแพทย์ใจดี อาสาเป็นผู้ช่วยบรรเทาอาการความกังวลให้กับเจ้าสุนัขที่จะเข้ารับการผ่าตัด ด้วยการใช้ดนตรีบำบัด

 
          ดร.รอส เฮนเดอร์สัน สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์ฟอกซ์ ฮอลโลว์ ในรัฐโคโลราโด สหรัฐฯ มีเคสผ่าตัดรักษาสุนัขที่มีชื่อว่า เจ้ารูบี้ ซึ่งในระหว่างที่เตรียมการผ่าตัดเจ้ารูบี้ก็มีอาการเครียดตามปกติเช่นเดียวกับสัตว์ทั่ว ๆ ไป แต่สิ่งที่มันโชคดีกว่าก็คือ มันได้อยู่ในมือของคุณหมอที่บังเอิญพบวิธีผ่อนคลายความกังวลแบบน่าซึ้งใจ จนบังเกิดเป็นโมเมนต์ที่แสนพิเศษสุด ๆ

 
          "เจ้ารูบี้มันเอาแต่วิ่งวนไปรอบ ๆ ก่อนกระโดดขึ้นไปที่คอกสุนัขและส่งเสียงร้องครวญคราง ตอนนั้นผมมีกีตาร์อยู่พอดี จึงตัดสินใจหยิบขึ้นดีดและร้องเพลงให้มันฟัง และในที่สุดมันก็สงบและใจเย็นลง เอาหัวมาแนบซบที่ตรงตักผม เห็นได้ชัดว่า ดนตรีบำบัดได้ผลเกินคาด" ดร.รอส เฮนเดอร์สัน กล่าว


          ภายหลังจากคลิปวิดีโอสุดประทับใจดังกล่าวถูกนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก Fox Hollow Animal Hospital ของทางโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ก็ปรากฏว่ามีผู้เข้าไปชมมากกว่า 4 แสนวิว กดถูกใจและแชร์ต่อกันมากกว่า 5 พันครั้ง

 
          ทั้งนี้ ดร.รอส เฮนเดอร์สัน ยังได้เผยว่า เขาและเหล่าเจ้าหน้าที่มักจะชอบร้องเพลงให้บรรดาสัตว์ป่วยฟัง เพื่อช่วยให้มันผ่อนคลายความวิตกกังวล โดยครั้งนี้เป็นความบังเอิญที่โชคดีมาก ๆ ที่ตอนนั้นเขามีกีตาร์อยู่กับตัว และนำมันออกมาใช้จนได้ผลอย่างเหลือเชื่อ ทำให้หลังจากนี้เขาก็มีคิดว่าจะนำเครื่องดนตรีมาช่วยคลายเครียดให้พวกมันด้วยเช่นกัน











ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fox Hollow Animal Hospital
https://pet.kapook.com/view170736.html

No comments:

Post a Comment