Monday, May 1, 2017

ชาวญี่ปุ่นแก้เผ็ดโจรขโมยปลาทอง ตัดหัวหุ่นมาติดหลอก เอาให้หลอนไปทั้งซอย




         ชาวญี่ปุ่นผุดไอเดียเจ๋ง ติดหัวหุ่นหน้าตาสุดหลอนไว้ขู่โจร หลังโดนขโมยปลาทองอยู่หลายครั้ง เห็นแบบนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาหลอนนะ มันมีกล้องวงจรปิดซ่อนอยู่ข้างในด้วย !

          เป็นที่ทราบกันดีว่าญี่ปุ่นคือประเทศที่มีความปลอดภัยมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ถึงแม้ว่าความปลอดภัยสูง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีการก่ออาชญากรรมเกิดขึ้น การลอบวางเพลิง บุกโจรกรรม หรือลักเล็กขโมยน้อย ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ชาวญี่ปุ่นก็ต้องระวังตัวเองเพื่อความปลอดภัย บ้างก็เลี้ยงสุนัขไว้ที่บ้านเพื่อคอยเฝ้าระวังภัย และปิดประตูล็อกกลอนบ้านให้แน่นหนา ชาวญี่ปุ่นคนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ประสบปัญหา มีโจรแอบย่องมาขโมยปลาทองของเขาจนทนไม่ไหว เขาจึงติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเอาไว้ซะเลย สิ่งนั้นคือ หัวหุ่นชวนหลอน


          จากการรายงานของเว็บไซต์ร็อคเก็ตนิวส์ 24 เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2560 ระบุว่า ชาวญี่ปุ่นคนนี้ได้เล่าเรื่องราวปัญหาที่เขาพบเจอลงบนทวิตเตอร์ เปิดเผยว่า "การลักขโมยมันคืออาชญากรรม ! นี่คือมิฮารุจังกับมาโมรุ จะคอยช่วยระวังภัยป้องกันขโมยที่ชอบดอดมาลักปลาทองกับปลาคิลลี่ ขอโทษด้วยนะถ้ามันทำให้ทุกคนตกใจ"


          มิฮารุจังกับมาโมรุคุงคือหัวหุ่นหญิงชายหน้าตาชวนหลอน ชาวญี่ปุ่นผู้เคืองแค้นโจรขโมยปลาได้ติดตั้งมันไว้บริเวณตรอกใกล้บ้านเพื่อเป็นการขู่โจร ให้กลัว ถึงแม้ว่าจะฟังดูเป็นเรื่องตลก แต่จริง ๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น เพราะด้านในหัวหุ่นทั้งสองหัวคือกล้องวงจรปิดที่ซ่อนเอาไว้นั่นเอง งานนี้ถ้ามีโจรย่องมาละก็ จับได้แน่นอน แต่มันจะทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา ต๊กกะใจเอาเสียก่อนนะสิ

 
          ชื่อของหุ่นทั้ง 2 ตัวนี้ก็มีความหมายเช่นกัน ไม่ได้ตั้งชื่อมาเล่น ๆ มิฮารุมีความหมายว่า คอยเฝ้าระวัง ส่วนมาโมรุมีความหมายว่า ปกป้องคุ้มครอง ตอนนี้ก็คงนอนสบายใจมากขึ้นมากกว่าเดิมแล้วล่ะ มีมิฮารุกับมาโมรุคอยเฝ้า หวังว่าจะสามารถตามจับขโมยตัวแสบได้เร็ว ๆ นะ

ภาพจาก Twitter @omott_
https://hilight.kapook.com/view/152484

No comments:

Post a Comment