Friday, August 7, 2015

คุณยายวัย 91 อึ้ง พบตัวเอง ตั้งท้อง มานานกว่า 60 ปี




               เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวทางการแพทย์สุดแปลกที่เกิดขึ้นในชิลี เมื่อคุณยายวัย 91 ปี พบว่าตัวเองตั้งครรภ์มาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี โดยไม่รู้ตัว

                คุณยายรายนี้มีนามว่า เอสเตลา เมเลนเดซ วัย 91 ปี เธอเข้ารับการตรวจร่างกายและแพทย์ได้พบกับก้อนเนื้อแปลกปลอมภายในท้องของเธอ ซึ่งเมื่อตรวจพบในทีแรก ก็คิดว่าคุณยายน่าจะเป็นเนื้องอกในช่องท้อง จำเป็นที่จะต้องผ่าตัดนำเนื้องอกออกมา เพราะมีขนาดใหญ่ไม่น้อย แต่แล้วเมื่อเอกซ์เรย์อย่างละเอียดอีกทีก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าก้อนเนื้อดังกล่าวไม่ใช่เนื้องอก แต่เป็นซากทารกในครรภ์ที่อยู่ภายในนั้นมายาวนานไม่ต่ำกว่า 60 ปี

                จากการค้นพบดังกล่าว คุณยายเมเลนเดซเล่าว่า เธอแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่กับ มานูเอล กอนซาเลซ สามีของเธอ มายาวนานกว่า 74 ปี ก่อนที่สามีจะเสียชีวิตลงเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ขณะอายุได้ 91 ปี โดยที่ผ่านมาเธอกับเขาไม่เคยมีลูกด้วยกันเลย ไม่เคยรู้ตัวด้วยว่าตัวเองท้อง และการที่เธอไม่สามารถมีลูกได้นี้ ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอรู้สึกเสียใจและเสียดายมาโดยตลอด

                อย่างไรก็ดี แม้ว่าแพทย์จะพบว่าสิ่งที่อยู่ในท้องของคุณยายเป็นซากเด็กทารกที่ไม่ได้คลอด ออกมา แต่แพทย์ก็คิดว่าจะไม่แตะต้อง ไม่ผ่าตัดออกมาดีกว่า เพราะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายแต่อย่างใด ที่สำคัญคือการผ่าตัดออกมานั้นจะอันตรายกว่าการปล่อยให้ซากทารกอยู่ในท้อง ต่อไปด้วย
http://hilight.kapook.com/view/124432

No comments:

Post a Comment