Saturday, August 8, 2015

เผยเหตุ....ทำไมหญิงชาวจีนถึงไม่ยอมหย่ากับสามีง่ายๆ ?




สถิติระบุว่าการคู่รักจีน 50 เปอร์เซ็นต์ที่หย่าร้างกันมีสาเหตุมาจากการนอกใจ และกฎหมายสมรสก็ระบุไว้ชัดเจนว่า หากคู่สามีภรรยาจะแยกกัน ทรัพย์สินอะไรก็ตามที่จดทะเบียนเป็นชื่อปัจเจกบุคคลจะไม่สามารถแบ่งกัน ระหว่างคน 2 คนได้ อย่างเช่นฝ่ายสามีซื้อบ้านไว้เป็นชื่อของตัวเอง ถ้าหากจะหย่ากับภรรยา ภรรยาก็จะไม่ได้ผลประโยชน์อะไรด้วย และจะกลายมาเป็นคนไร้บ้าน

ฉะนั้นแล้ว จึงไม่ได้เรื่องแปลกในจีนที่สาวๆทั้งรุ่นเอ๊าะๆและรุ่นใหญ่จะดื้อ เหนียว ไม่ยอมหย่ากับสามีง่ายๆ เพราะไม่อยากเป็นคนเร่ร่อน แม้เวลาจับได้ว่าสามีแอบไปมีกิ๊ก หรือนอนอยู่กับชู้ ก็จะไม่ฟ้องหย่า แต่จะใช้วิธีจ้างมือมืดให้ไปขู่มือที่สามแทน ส่วนมากจะใช้มีดและน้ำกรดขู่ หรือถ้าหากมือที่สามมีรูปคู่กับสามีตน ก็จะใช้รูปเหล่านั้นแบล็คเมล์ด้วย

ซึ่งเมียน้อยส่วนมากก็มักจะกลัวแล้วเผ่นแนบกลับไปก่อน แต่ก็ใช่ว่าจะง่ายเสมอไป เพราะจะมีเมียน้อยบางประเภทที่ไม่ยอมถอยทัพง่ายๆ โดยพวกนี้จะเป็นประเภทที่ฐานะทางบ้านยากจน ไม่มีทางหาเงินอย่างอื่นอีกจึงต้องมาใช้สามีร่วมกับคนอื่น และพวกนี้ถ้าเกิดโดนขู่ว่าจะใช้มีดฟันหรือเอาน้ำกรดสาดแล้วยังไม่เลิกยุ่ง อีก สุดท้ายก็จะโดนทำให้เสียโฉมจริงๆ

ที่มา : Shanghaiist
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1438954695

No comments:

Post a Comment