Saturday, May 14, 2016

ตะลึง ! นักวิทย์พบกอริลลาตัวเมียมีพฤติกรรม เลสเบี้ยน เป็นครั้งแรก




          นักวิทยาศาสตร์อึ้ง พบกอริลลาแอฟริกา เพศเมีย มีพฤติกรรมรักร่วมเพศ เล้าโลมกระตุ้นอารมณ์ทางเพศให้กันเอง เผยเพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก คาดช่วยเรื่องการศึกษาวิวัฒนาการมนุษย์

          เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยผลรายการวิจัยของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ซีริล กรูเทอร์ ประจำมหาวิทยาลัยของเวสเทิร์นออสเตรเลีย หลังจากเขาได้ตั้งใจทำการศึกษาสำรวจพฤติกรรมเรื่องการอาหารของกอริลลา ในประเทศรวันดา ทวีปแอฟริกา แต่กลับได้ค้นพบข้อมูลด้านพฤติกรรมทางเพศที่แปลกและน่าทึ่งมาก ๆ

          ดร.ซีริล เปิดเผยว่า จากการสำรวจพฤติกรรมกอริลลาเพศเมียจำนวน 22 ตัว ตั้งแต่ปี 2551-2553 แทนที่เขาจะเห็นกอริลลาตัวเมียจะเกรี้ยวกราดใส่กันเพื่อแย่งชิงอาหารตาม พฤติกรรมปกติของมันที่ควรจะเป็น แต่เขากลับพบว่า กอริลลาจำนวนกว่า 18 ตัว มีพฤติกรรมรักร่วมเพศกับตัวเมียด้วยกัน โดยกอริลลาตัวเมียเหล่านี้จะผลัดกันกระตุ้นเล้าโลมทางเพศให้กัน หลังจากถูกตัวผู้ปฏิเสธ ไม่ว่าจะเป็นการ ถูไถอวัยวะเพศให้กัน หรือการนำอวัยวะเพศไปใกล้กัน และท่าทางพวกมันก็มีความสุขทางเพศอย่างแสดงออกเห็นได้ชัด นอกจากนี้ ดร.ซีริล ยังพบว่ากอริลลาเพศเมียที่จะร่วมรักกับเพศเดียวกัน มักจะอาศัยแอบทำภารกิจกันในที่ส่วนตัว อย่างการหลบหลังพุ่มไม้

          ทั้งนี้ ผลพวงที่ได้จากการศึกษาครั้งนี้นับเป็นการค้นพบครั้งใหม่ที่น่าเซอร์ไพรส์ มาก ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นข้อมูลสำคัญในการศึกษาทำความเข้าใจวิวัฒนาการการเปลี่ยน แปลงพฤติกรรมในมนุษย์ได้ เนื่องจากกอริลลาเป็นสัตว์สายพันธุ์ที่ใกล้เคียงกับมนุษย์มาก

ภาพจาก Cyril C. Grueter / journals.plos.org
http://hilight.kapook.com/view/136703

No comments:

Post a Comment