Wednesday, March 8, 2017

เปิดเรื่องชวนซึ้งใจ คุณตาวัย 74 ขอแต่งสาว เพราะอยากทำให้ผู้หญิงคนนี้มีความสุข




       คุณตาชาวจีนวัย 74 ปี ขอแต่งตัวเป็นผู้หญิงครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะอยากทำให้คุณแม่วัย 96 ปี ได้มีความสุข เติมเต็มความฝันที่ท่านอยากมีลูกสาว แต่ไม่เคยได้มีโอกาสนั้นเลย  

        เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยภาพพร้อมรายงานเรื่องราวชวนแปลกตาแต่น่าประทับใจ เมื่อคุณตาชาวจีนวัย 74 ปีรายนี้ ลุกขึ้นมาแต่งตัวใส่ชุดผู้หญิงออกมาสร้างสีสันโชว์กลางที่สาธารณะในช่วงวันหยุด ที่มีผู้คนพลุกพล่านผ่านไป-มา บรรดาคนที่ได้เห็นต่างจ้องมองอย่างงุนงงปนตะลึง แต่เมื่อได้ทราบถึงเหตุผลแล้วก็พากันประทับใจไปตาม ๆ กัน


        คุณตารายนี้มีชื่อว่า หลี อิงไหล ในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ คุณตาจะพาตัวเองมุ่งหน้าไปยังสวนสาธารณะกรีนเลค (Green Lake Park) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองคุนหมิง ในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน โดยคุณตาหลีจะแต่งตัวเป็นผู้หญิง ใส่ชุดกี่เพ้า หรือกระโปรงยาวลากพื้น พร้อมกับสวมรองเท้าส้นสูง แต่งหน้า-แต่งตา สวมแว่นตาตลก ๆ ชวนฮา ไปยืนโชว์ลีลาทำท่าทางต่าง ๆ กลางสวนสาธารณะ

 
        อย่างไรก็ดี คุณตาหลี เปิดเผยว่า สาเหตุที่คุณตามาทำเช่นนี้ไม่ใช่เพราะต้องการเป็นที่สนใจ แต่ที่ทำไปเพราะว่า คุณแม่วัย 96 ปีของเขา โดยคุณตาอธิบายว่า คุณแม่ของเขาต้องการมีลูกผู้หญิงมาตลอด แต่สุดท้ายก็ไม่เคยได้มี มีลูก 2 คนก็เป็นผู้ชายทั้งคู่

  
       ทั้งนี้เพื่อเติมเติมความปรารถนาในชีวิตให้กับคุณแม่ คุณตาหลีเลยเกิดไอเดียชวนยิ้มดังกล่าวมาตั้งแต่เมื่อครั้งอายุ 60 ปี โดยคุณตาเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ในชีวิตไม่เคยแต่งตัวเป็นผู้หญิงเช่นนี้มาก่อนในชีวิต และที่มาแต่งเช่นนี้ก็ทำเฉพาะแค่วันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น

 
        สำหรับคุณตาหลีขณะนี้ไม่ได้มีอาชีพประจำ อาศัยเงินจากสวัสดิการคนชราและเก็บเศษของเล็ก ๆ น้อยขายเลี้ยงชีพ และดูแลคุณแม่ โดยคุณแม่ของคุณตาหลี เผยถึงความคิดแนวแปลกของลูกชายตัวเองว่า "ตราบใดที่มันทำให้เขามีความสุข แค่นั้นก็โอเคแล้ว"

  
ภาพจาก news.qq.com
https://hilight.kapook.com/view/150142

No comments:

Post a Comment