Friday, March 3, 2017

ตูบถูกทิ้งเพราะจมูกเบี้ยว ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจที่ใคร ๆ ต่างก็อยากรับไปเลี้ยง




         เปิดเรื่องราวของ ปีกัสโซ ตูบน้อยที่ถูกทอดทิ้งเพราะพิการตั้งแต่กำเนิดจมูกเบี้ยว ตอนนี้มีชีวิตที่สดใสแล้ว ใคร ๆ ก็ตกหลุมรักในความน่ารักของมัน และอยากรับไปเลี้ยงกันเพียบ

          ปีกัสโซคือสุนัขลูกผสมระหว่างพิทบูลกับเทอร์เรียร์วัย 10 เดือน มันเป็นตูบที่น่ารัก ร่าเริง ขี้เล่น นิสัยดีเหมือนกับลูกหมาทั่วไป แต่ชีวิตของตูบน้อยตัวนี้กลับไม่ได้มีความสุขอย่างที่ควรจะเป็น เจ้าของไม่ได้ให้ความรักเพียงเพราะว่ามัน "หน้าตาอัปลักษณ์"

          เรื่องราวของปีกัสโซถูกเปิดเผยโดยสำนักข่าวฮัฟฟิงตันโพสต์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2560 ปีกัสโซเกิดที่เมืองพอร์เตอร์วิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 5 ตัว ปีกัสโซมีความแตกต่างมากที่สุด เจ้าตูบน้อยเกิดมาพร้อมกับใบหน้าที่พิการ จมูกของมันผิดรูป ทำให้หน้ามันดูเบี้ยวไปทางด้านขวาอย่างชัดเจน

  
           เจ้าของของปีกัสโซต้องการขายมัน แต่เพราะหน้าตาที่แปลกประหลาดทำให้ไม่มีใครซื้อมันไปเลี้ยง เขาจึงตัดสินใจนำตูบน้อยตัวนี้และปาโบล (พี่ของปีกัสโซ) ไปปล่อยทิ้งไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ในเมือง ทำให้ทั้งสองพี่น้องอาศัยอยู่ที่สถานสงเคราะห์กันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สำหรับปีกัสโซนั้น ถึงแม้ว่าจะมีใบหน้าที่พิการ แต่ปีกัสโซก็เป็นหมาที่สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีมาก มันทั้งเชื่อง นิสัยดี และน่ารัก ไม่ต่างจากปาโบล พี่ชายรูปหล่อของมัน

  
       สองพี่น้องหมาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง เมื่อ ลีซ วิลฮาร์ท เจ้าขององค์กรช่วยเหลือสัตว์ เลิฟเอเบิล เรสคิว (Luvable Dog Rescue) ได้รับทราบเรื่องราวของพวกมัน ลีซรู้จักกับแชนนอน คอร์บิต เจ้าหน้าที่อาสาที่ทำงานอยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ เธอถามแชนนอนว่าที่สถานสงเคราะห์ตอนนี้มีสุนัขที่ต้องการความช่วยเหลือไหม เธอยินดีจะรับไปดูแลเอง แชนนอนจึงบอกไปว่ามีสุนัขหน้าพิการอยู่ตัวหนึ่งและได้ส่งภาพปีกัสโซไปให้กับลิซ

 
          ลิซหลงรักปีกัสโซอย่างมาก เธอเดินทางมายังสถานสงเคราะห์สัตว์เพื่อพบกับมัน และเธอก็รับทั้งปาโบลและปีกัสโซไปเลี้ยงโดยทันที ในขณะนี้เจ้าหมาน้อยทั้งคู่อยู่ในการดูแลของลิซมา 2 สัปดาห์แล้ว เธอได้โพสต์ภาพของปีกัสโซพร้อมกับเผยข้อความบอกเล่าเรื่องราวของมันลงบนอินเทอร์เน็ต ปีกัสโซกลายเป็นขวัญใจชาวเน็ตโดยทันที ทุกคนที่เห็นมันต่างก็พากันหลงรักมัน และส่งความรักมาให้เจ้าหมาน้อยตัวนี้กันเพียบ

  
         ลีซเปิดเผยว่า ปีกัสโซแข็งสามารถกินอาหารและน้ำได้ปกติ เพียงแต่ต้องกินจากทางข้าง ๆ ปากของมัน ซึ่งก็ทำให้เวลากินแต่ละครั้ง มีความเละเทะกระจัดกระจายอยู่บ้าง แต่ถึงกระนั้นปีกัสโซ่ก็สุขภาพแข็งแรงดี

          "ความผิดปกติอยู่ตรงที่จมูกของมันค่ะ จมูกของปีกัสโซมันเบี้ยวไปทางด้านขวา แต่ขากรรไกรของมันปกติ มันสามารถอ้าปากได้ไม่มีปัญหาค่ะ" ลิซ กล่าว 

 
          ปัญหาอีกอย่างของปีกัสโซคือฟันของมัน แต่ตอนนี้ได้รับการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งปาโบลและปีกัสโซสนิทสนมและรักใคร่กันมาก ลิซบอกอีกว่า ตอนนี้ทั้งคู่อยู่ในการดูแลของเธอ เธอรักมันมาก และเธอก็ยินดีมากที่มีคนอยากรับพวกมันทั้งคู่ไปอุปการะ

          "ใคร ๆ ต่างก็รักหลงรักพวกมันค่ะ ทั้งคู่รักกันมัน คอยดูแลกันตลอดไม่ยอมห่างกันเลย ปีกัสโซเป็นหมาน่ารักมากนะคะ และมันก็ไม่รู้หรอกว่าตัวเองน่ะมีความพิเศษ ไม่เหมือนตัวอื่น ๆ" ลิซ กล่าว

ภาพจาก Instagram luvabledogrescue, dogsofinstagram, sealovey
https://pet.kapook.com/view167077.html

No comments:

Post a Comment