Sunday, September 13, 2015

อย่างโหด หญิงปล่อย 2 สุนัขพิทบูลขย้ำชายคู่กรณี หลังมีปากเสียงกัน





           สุนัขพิทบูล 2 ตัวรุมขย้ำชายอเมริกันวัย 62 แผลเหวอะหวะ เลือดนองพื้น เหตุมีปากเสียงกับเจ้าของสุนัข เลยสั่งพวกสี่ขารุมขย้ำ

           สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานในวันที่ 13 กันยายน 2558 ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (11 กันยายน) บนถนนย่อยสายหนึ่งในย่ายบรองซ์ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยผู้ที่อาศัยอยู่ชั้นบนของอพาร์ทเม้นท์สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้


            สุนัขพิทบูล 2 ตัวเข้ารุมขย้ำ ทั้งกัด สะบัดหัว ลากผู้เคราะห์ร้ายไปตามถนน ขณะที่มีพลเมืองดีไม่ต่ำกว่า 8 คนพยายามเข้ามากันออกไป แต่ทั้งสองตัวก็ยังเวียนเข้ามาจู่โจมเหยื่อไม่ปล่อย จนเลือดไหลนองบนพื้น โดยต่อมาทราบชื่อเหยื่อที่ถูกรุมขย้ำ คือ นายฟรานเซสโก โบฟ อาชีพศิลปิน อายุ 62 ปี

          เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายฟรานเซสโกทะเลาะมีปากเสียงกับนางซินเทีย โอลิเวอร์ วัย 55 ปี ผู้เป็นเจ้าของสุนัข แล้วจากนั้นเธอก็ปล่อยเชือกจูงสุนัขทั้งสองตัวให้เข้ารุมขย้ำคู่กรณี

          อย่างไรก็ตาม นายแอนโธนี โบฟ บุตรชายของฟรานเซสโก ระบุว่า พ่อเล่าเหตุการณ์ให้ฟังไม่ได้มีการทะเลาะใด ๆ เกิดขึ้น พ่อของตนกำลังเดินมุ่งหน้าไปโบสถ์ แล้วก็ถูกพิทบูลตัวหนึ่งหนึ่งเข้ามาขย้ำ ก่อนที่อีกตัวจะตามเข้ามารุมด้วย


              อย่างไรก็ดีหลังเกิดเหตุการณ์ นางซินเทียถูกควบคุมตัวไปตรวจสุขภาพจิตที่โรงพยาบาล ก่อนจับกุมไว้ในข้อหาทำร้ายร่างกายและปล่อยปละละเลยจนก่อให้เกิดอันตรายแก่ ผู้อื่น รวมทั้งหมด 8 กระทง

          ด้านนายฟรานเซสโก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ในสภาพบอบช้ำจากการถูกขย้ำทั่วร่างกาย โดยมีบาดแผลฉกรรจ์ที่แขน ขณะที่ใบหูสองข้างถูกกัดเป็นแผลเหวอะหวะ และข้างหนึ่งขาดออกจากกันเป็น 2 ส่วน ซึ่งในขณะนี้ได้รับการรับผ่าตัดเย็บติดใบหูแล้ว และกำลังจะเข้ารับการผ่าตัดที่แขนอีกครั้งในวันจันทร์นี้ ขณะที่ชายคนแรกที่เข้ามาช่วยเหลือเขาไว้ ก็ได้รับบาดเจ็บถูกกัดที่แขน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเช่นกัน และแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว


          แอนโธนี ยังระบุว่า เส้นประสาทที่แขนสองข้างของบิดาได้รับความเสียหาย ตอนนี้จึงไม่สามารถขยับนิ้วได้ และยังไม่มั่นใจว่าจะผ่าตัดรักษาเป็นปกติได้หรือไม่ พร้อมบอกว่า ในฐานะที่พ่อเป็นศิลปิน หากไม่สามารถใช้งานมือทั้งสองข้างได้ คงส่งผลกระทบกับจิตใจไม่น้อย

          แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะตกเป็นเหยื่อเหตุการณ์รุนแรงขนาดนี้ บิดาก็ยังเข้มแข็งและแสดงความเป็นห่วงสุนัข 2 ตัว ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมไว้โดยหน่วยงานควมคุมสัตว์ด้วยซ้ำ เกรงว่ามันจะถูกวางยาหรือฉีดยาให้ตาย เนื่องจากครอบครัวก็ได้เลี้ยงสุนัขพิทบูลเอาไว้ตัวหนึ่งด้วยเช่นกัน จึงเข้าใจว่าพิทบูลไม่ได้เป็นสุนัขที่ก้าวร้าวขนาดนั้น ทั้งสองตัวนั้นอาจถูกฝึกมาให้เป็นสุนัขการ์ด และเพียงทำตามหน้าที่ของตัวเองเท่านั้นเอง

http://hilight.kapook.com/view/126367

No comments:

Post a Comment