Saturday, September 26, 2015

ปวดหัวใจ ชายไร้บ้านถูกพรากลูกหมาที่เลี้ยงไว้ไปโดยกลุ่มพิทักษ์สัตว์





          คลิปปวดหัวใจ ชายไร้บ้านร้องคร่ำครวญ พยายามวิ่งไล่คว้าคืนลูกหมาที่ถูกจับไปโดยเจ้าหน้าที่กลุ่มพิทักษ์สัตว์

          เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล  เผยคลิปที่กำลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในประเทศฝรั่งเศสขณะ นี้ โดยเหตุการณ์เกิดในกรุงปารีส เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ถ่ายไว้ได้โดยสมาชิกยูทูบชื่อ Seven LE DUC 

          ชาย-หญิง 2 คน เข้าปลุกปล้ำกดชายไร้บ้านไว้กับพื้น ก่อนเข้าไปตะครุบตัวลูกหมาสีน้ำตาลที่ส่งเสียงร้องด้วยความตื่นกลัว ก่อนส่งตัวลูกหมาให้ชายอีกคนหนึงที่รออยู่แล้ว ซึ่งเมื่อรับตัวมันได้แล้วก็รีบวิ่งออกไปจากบริเวณนั้นทันที


              ชายไร้บ้านร่ำร้องครวญครางพลางวิ่ง ไล่ตามเพื่อจะเอาลูกหมาของตนเองคืน ขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้ชายเดินหนี ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้หญิงตะโกนเสียงดังใส่คนที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่รอบ ๆ


              หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไปได้ไม่นาน ในหน้าเฟซบุ๊กของ Cause Animale Nord ก็ได้โพสต์ภาพลูกหมาสีน้ำตาลตัวดังกล่าว พร้อมให้รายละเอียดสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ชาย คนดังกล่าวไม่ได้เป็นคนไร้บ้าน แต่เป็นพวกยิปซีขอทานที่เอาลูกหมามาเป็นเครื่องมือหากิน และที่เขาร้องโหยหวนครวญครางอย่างนั้น ก็เพราะกำลังเสียเครื่องมือหากินของตัวเองไปต่างหาก และยังเพิ่มเติมอีกว่า ลูกหมาตัวนี้กลัวแม้แต่การเดินบนหญ้า เพราะชีวิตที่ผ่านมาได้สัมผัสแต่พื้นคอนกรีตเท่านั้น นอกจากนี้ยังได้ระบุว่า ได้ตั้งชื่อให้ลูกหมาตัวนี้ว่า "วีแกน" และกำลังประกาศหาเจ้าของคนใหม่ให้มันอยู่


                 แม้จะมีคำชี้แจงออกมา แต่อย่างไรก็ดีผู้ได้ชมคลิปส่วนใหญ่ก็วิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ทั้งสองรายนี้ไม่เหมาะสม นอกจากจะเข้าไปจับลูกหมาตัวเล็ก ๆ โดยไร้ความอ่อนโยนและทำให้มันตกใจแล้ว ยังสร้างความเจ็บปวดด้านจิตใจให้แก่ชายผู้นี้โดยไม่จำเป็นด้วย





http://pet.kapook.com/view130195.html
 

No comments:

Post a Comment