Friday, September 18, 2015

ภาพสะเทือนใจ แม่กอริลลาทำใจไม่ได้ หลังลูกน้อยตาย อุ้ม-เขย่าร่างหวังให้ฟื้น





         แม่กอริลลาหัวใจ สลาย ลูกน้อยตายทั้งที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้สัปดาห์เดียว อุ้มร่างลูกไม่ปล่อย เขย่าลูกน้อยหวังให้ตื่น ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปแยก

          วันที่ 17 กันยายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผย ภาพสะเทือนใจของเจ้า ชีร่า กอริลลาเพศเมียวัย 10 ปี จากสวนสัตว์แฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ที่อุ้มร่างไร้ลมหายใจของลูกน้อยวัยเพียง 1 สัปดาห์ไว้กับอก หิ้วลูกเดินไปเดินมาในกรง และบางครั้งก็พยายามเขย่าร่างเล็ก ๆ นั้น ราวกับจะปลุกให้ลูกกลับมาหายใจอีกครั้ง

          ศาสตราจารย์ มันเฟรด ไนคิช ผู้อำนวยการของสวนสัตว์ ระบุว่า ลูกกอริลลาเพศเมียของเจ้าชีร่าตายลงเมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยไม่มีสัญญาณความผิดปกติใด ๆ มาก่อน ขณะที่เจ้าชีร่าดูจะยังไม่ยอมรับการสูญเสียครั้งนี้ ยามกลางคืนมันยังจับร่างลูกน้อยนอนบนอก และตื่นมาด้วยสีหน้าแววตางุนงง เมื่อร่างของลูกยังคงนิ่งสงบไม่เคลื่อนไหว ในตอนนี้เจ้าหน้าที่เองก็ยังไม่สามารถเข้าไปนำร่างกอริลลาน้อยออกมาเพื่อ ชันสูตรศพได้ เพราะเจ้าชีร่ายังอุ้มลูกไว้กับตัวไม่ยอมห่าง


         ลูกกอริลลาตัวนี้เป็นลูกตัวที่ 2 ของชีร่า หลังจากมันเคยคลอดลูกกอริลลาเพศผู้ไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา และก็ต้องเสียลูกตัวแรกไปในวัยเพียง 6 เดือน จากการติดเชื้อไวรัส ในตอนนั้นเจ้าชีร่าก็มีอาการไม่ต่างกัน คืออุ้มลูกไม่ปล่อยและพยายามปลุกให้ตื่นขึ้นมา จนกระทั่งมันรับรู้ว่าลูกน้อยจากไปแล้วจริง ๆ จึงนำร่างลูกไปวางไว้ตรงมุมสงบของกรง แล้วปลีกตัวเองไปนั่งเงียบ ๆ อยู่บนที่นอน

          ศาสตราจารย์มันเฟรด ยังกล่าวว่า สายใยระหว่างกอริลลาแม่-ลูกนั้น ใกล้ชิดแนบแน่นไม่ต่างไปจากมนุษย์ บ่อยครั้งที่ได้พบว่าแม่กอริลลามีอาการซึมเศร้า ไม่ยอมรับการสูญเสียจากการตายของลูกน้อย

 

ภาพจาก bild.de

**หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลล่าสุด
วันที่ 18 กันยายน 2558 เวลา 17.06 น.
http://pet.kapook.com/view129636.html

No comments:

Post a Comment