Sunday, September 6, 2015

บัวขาว ลงพื้นที่ภาคใต้สอนมวยไทย ลั่นชายชาติทหารไม่กลัวอันตราย




           บัวขาว บัญชาเมฆ ลงพื้นที่ชายแดนภาคใต้สอนมวยไทยเด็ก ลั่นชายชาติทหารไม่กลัวอันตรายอยู่แล้ว เผยอยากเห็นรอยยิ้มพี่น้องชาวใต้

   
            เลือดรักชาติเข้ม ข้นสุด ๆ จริง ๆ สำหรับนักมวยขวัญใจคนไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ที่ล่าสุด (6 กันยายน 2558) เจ้าตัวได้ลงพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เพื่อไปสอนมวยไทยให้กับเยาวชนในโครงการ “สอนทักษะมวยไทยให้กับเยาวชน ในจังหวัดชายแดนใต้” ที่สถาบันพลศึกษายะลา วิทยาเขตยะลา จ.ยะลา 

  
            โดย บัวขาว ได้เปิดเผยกับทางเดลินิวส์ออนไลน์ว่า เดินทางมายะลา ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2558 มาในฐานะนักมวยและทหาร เพื่อสอนมวยไทยให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถมและมัธยมศึกษา เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รู้จักทักษะมวยไทย มีระเบียบวินัย และเข้มแข็งอดทน นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกฝังความรักชาติด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก 

 
                  สำหรับการลงพื้นที่ชายแดนภาค ใต้ในครั้งนี้ ไม่ได้กลัวอันตรายแต่อย่างใด เพราะผมเป็นชายชาติทหาร อยากเห็นรอยยิ้มของพี่น้องชาวใต้ ตอนที่มาถึงทุกคนได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี พื้นที่ชายแดนใต้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ไปซื้อของก็มีคนเข้ามาขอถ่ายรูปบอกว่าเราเป็นไอดอล ซึ่งตัวผมเองก็หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้พวกเขาได้บ้าง พร้อมเผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาสอนมวยไทยเด็ก ๆ และได้ให้กำลังใจทหารและพี่น้องชาวใต้ด้วย  


            ภาย หลังจบกิจกรรมสอนมวยไทยให้เยาวชนภาคใต้ บัวขาว บัญชาเมฆ ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเตรียมตัวฝึกซ้อมแข่งขันชกมวยที่ประเทศจีนในวันที่ 28 ตุลาคม 2558 







  
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์
http://hilight.kapook.com/view/126034

No comments:

Post a Comment