Tuesday, March 1, 2016

ชายหายสาบสูญนับปีไม่มีใครรู้ พบอีกทีเป็นศพกลางทะเล ทึ่งสภาพสมบูรณ์ราวมัมมี่



     

ชายเยอรมันหายสาบสูญแรม ปีไม่มีใครรู้ พบอีกทีเป็นศพในเรือยอชท์กลางทะเล คาดตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ลมทะเล น้ำเค็ม และอุณหภูมิสูง ช่วยรักษาสภาพศพให้เป็นมัมมี่ตามธรรมชาติ

          วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิด เผยภาพชวนตะลึง เมื่อชาวบ้านในจังหวัดสุริกาโอ เดล ซูร์ ประเทศฟิลิปปินส์ ได้บังเอิญพบศพชายปริศนานอนตายในลักษณะฟุบหน้าลงบนโต๊ะสื่อสาร ซึ่งอยู่ในเรือยอทช์ SAYO อดีตเรือที่เคยล่องไปทั่วโลกมานานกว่า 20 ปี โดยเรือลำนี้ล่มอยู่ในทะเลห่างจากชายฝั่งราว 64 กิโลเมตร

          น่าแปลกที่สภาพศพของชายคนดังกล่าวไม่มีการเน่าเปื่อยตามกาลเวลา แต่กลับมีลักษณะแห้งแข็งคล้ายมัมมี่ไม่มีผิด  จากการตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ ในเรือ พบว่าชายคนดังกล่าวเป็นชาวเยอรมันชื่อ แมนเฟร็ด ฟริตซ์ บาโจราต วัย 59 ปี และทั้งนี้ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่า นายแมนเฟร็ดเสียชีวิตด้วยเหตุใด เป็นไปได้ว่าเขาอาจมีปัญหาสุขภาพบางอย่างและพยายามจะติดต่อหน่วยฉุกเฉิน เพราะศพอยู่ใกล้กับโทรศัพท์ในเรือ

 
         ด้วยลมทะเลที่ทั้งร้อนและแห้ง ผนวกกับความเค็มของน้ำทะเล ทำให้ศพของนายแมนเฟร็ดถูกเก็บรักษาอย่างดี โดยมีลักษณะคล้ายมัมมี่ตามธรรมชาติ


          ร่างของนายแมนเฟร็ดถูกนำไปชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลในเมืองบูทวน ส่วนซากเรือยอชท์ถูกกู้ขึ้นมาจากน้ำเพื่อนำไปสืบสวนโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อ ไป

          โกลดี้ ลู เซียกา โฆษกของหน่วยตำรวจ กล่าวกับสื่อว่า พวกเขายังไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับบุคคลที่ 2 บนเรือ และยังไม่พบอาวุธใด ๆ ที่อาจใช้ฆ่านายแมนเฟร็ดเลย จึงเชื่อว่า นายแมนเฟร็ดน่าจะขาดใจตายเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ เช่น โรคหัวใจกำเริบเฉียบพลัน
 

           ด้านเจ้าหน้าที่จากสถานทูต เยอรมนีประจำกรุงมะนิลา ได้ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นในการติดตามครอบครัวของนายแมนเฟร็ดในประเทศ เยอรมนี เชื่อกันว่านายแมนเฟร็ดมีลูกสาว 1 คนชื่อ นีน่า และขณะนี้กำลังทำงานเป็นกัปตันเรือขนส่งสินค้า

 

ภาพจาก Barobo Police Station

http://hilight.kapook.com/view/133493

No comments:

Post a Comment