Thursday, March 31, 2016

สลดแก๊งวัยรุ่นเลือดเย็น จับเต่าตนุยักษ์ผูกท้ายรถ-ขับลากครูดไปตามถนน

 
          จิตใจทำด้วยอะไร กลุ่มวัยรุ่นคะนองทรมานเต่ายักษ์ทั้งเป็น จับหงายท้องผูกกับท้ายรถ ขับลากไปตามพื้นถนนที่เต็มไปด้วยหลุมโคลน ซ้ำหัวเราะร่าอย่างภาคภูมิใจ

          ช่างเป็นภาพที่สุดแสนจะโหดร้ายและน่าเวทนาเหลือเกิน เมื่อสัตว์โลกใกล้สูญพันธุ์อย่างเจ้าเต่าตนุยักษ์ตัวนี้ถูกมนุษย์ใจบาปจับมา ทารุณกรรมอย่างบ้าคลั่งได้เช่นนี้ โดยเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอชวนสะเทือนใจที่ถูกถ่ายขึ้นที่บริเวณใกล้ ๆ กับท่าเรือแห่งหนึ่งในลิมอน บริเวณชายฝั่งทะเลแคริบเบียน เป็นภาพพฤติกรรมซึ่งไร้สามัญสำนึกของกลุ่มวัยรุ่นชาวคอสตาริกากลุ่มหนึ่ง ที่ได้นำเต่าตนุยักษ์ตัวใหญ่ที่ยังมีชีวิต มานอนหงายท้องแอ้งแม้งแล้วผูกเชือกรั้งไว้กับส่วนท้ายรถยนต์

 
           เด็กพวกนี้ไม่มีท่าทีสงสารเต่าตัวนี้ แม้แต่นิดเดียว ตรงกันข้ามกลับขู่ให้มันกลัว พร้อมกับหัวเราะร่าด้วยความคึกคะนองปนสะใจ ก่อนจะขับรถลากมันไปกับพื้นถนน ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เต็มไปด้วยน้ำโคลนสกปรก กระดองของมันกระแทกไปกับพื้นดินอย่างน่าเวทนา และหลังจากขับไปสักพักก็จอดรถ แล้วลงมายืนมองเต่าที่นอนอย่างไร้เรี่ยวแรงด้วยความภาคภูมิใจในผลงานของตัวเอง

 
           หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์แชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ ผู้ชมจำนวนมากเข้ามากระหน่ำวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่โหดร้ายป่าเถื่อน เป็นการฆ่ามันอย่างเลือดเย็น และทางนักอนุรักษ์ได้พยายามร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการจับตัวมา รับโทษ เนื่องจากเต่าตนุเป็นสัตว์สงวนตามกฎหมายขององค์กรสิ่งแวดล้อมสากล (IUCN ) หากใครสะสม ทำร้าย หรือฆ่า นับเป็นความผิด มีโทษจำคุกถึง 3 ปีเลยทีเดียว  



ภาพจาก video lazy สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
http://hilight.kapook.com/view/134873 

 

No comments:

Post a Comment