Tuesday, August 23, 2016

พนักงานหนุ่มได้ทิปเป็นพันเท่าของค่าสินค้า ด้วยเหตุผลดี ๆ ที่แสนน่าชื่นใจ




         เผยเรื่องราวดี ๆ ชวนประทับใจ เมื่อหนุ่มพนักงานเสิร์ฟได้ ทิปเป็นเงินจำนวนมากนับเป็นพันเท่าของราคาสินค้า เพราะครั้งหนึ่งเขาได้ช่วยปลอบหญิงสูงวัยที่กำลังเศร้าสร้อยให้หายโศก ลูกสาวของเธอเลยอยากตอบแทนความดี อยากให้รู้เหลือเกินว่าน้ำใจของเขาช่างมีค่ามากมายเหลือเกิน

          เคซีย์ ซิมมอนส์ หนุ่ม พนักงานเสิร์ฟวัย 32 ปี มีอันต้องตกตะลึงเป็นอย่างมากเมื่อจู่ ๆ เขาได้รับทิปจากลูกค้าผู้หญิงที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เป็นเงินจำนวนมากกว่าค่าอาหารเป็นพันเท่า ซึ่งเหตุผลมาจากเรื่องเล็ก ๆ ที่เขาเคยทำไว้ แต่กลับมีคุณค่าทางจิตใจและเป็นที่ซาบซึ้งใจแก่ผู้รับมาก ๆ และไม่น่าเชื่อว่าสิ่งเล็ก ๆ ที่เขาทำในวันนั้นจะกลับมาตอบแทนเขาอย่างยิ่งใหญ่และเซอร์ไพรส์ที่สุดได้

          จากรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2559 เปิดเผยว่า เคซีย์ ซิมมอนส์ ทำงานอยู่ที่ร้านอาหาร Applebee ในเมืองแดลลัส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา กระทั่งวันหนึ่งก็มีลูกค้าผู้หญิงรายหนึ่ง เดินเข้ามาสั่งน้ำหวานที่มีราถูกที่สุดในเมนูมาดื่ม ซึ่งมีราคาแก้วละ 37 เซนต์ แต่หลังจากนั้นเมื่อลูกค้าหญิงรายนี้เดินออกไปก็ได้ทิ้งทิปไว้ให้หนุ่มซิ มมอนส์ เป็นเงินทั้งหมดกว่า 500 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมกับคำอธิบายที่เขียนใส่ไว้กระดาษเช็ดมือ...

  
         "ในวันนั้นของปีที่แม่ฉันรู้สึกเศร้าใจมากที่สุด คุณกลับได้ทำให้มันเป็นวันที่แสนน่าอัศจรรย์สำหรับเธอ แถมคุณยังจ่ายเงินให้เธอและบอกว่าเธอคือผู้หญิงที่สวยมาก ๆ อีกด้วย ตั้งแต่วันที่พ่อฉันเสียไป ฉันไม่เคยเห็นแม่ยิ้มได้มากเท่านี้มาก่อนเลย"

         
ย้อนกลับไปก่อนหน้าวันที่ซิมมอนส์จะได้เจอกับลูกค้าหญิงรายนี้ เขาได้ไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่ง แล้วเห็นหญิงสูงวัยรายหนึ่งอยู่ในอาการที่เศร้าโศกอย่างมาก แต่คนรอบข้างไม่ได้สนใจเธอ ซิมมอนส์จึงเดินเข้าไปพูดคุยช่วยปลอบโยนเธอ พร้อมกับเสนอจ่ายเงินค่าสินค้าในราคา 17 เหรียญ (ราว 590 บาท) ให้ด้วย

  
         หลังจากซิมมอนส์ได้อ่านข้อความที่อยู่ในกระดาษเช็ดมือ เขาก็ทราบได้ทันทีว่า หญิงชราที่น่าสงสารที่เขาเจอในวันนั้นเป็นแม่ของลูกค้าหญิงที่ให้ทิปเขาใน วันนี้ โดยเธอบอกสาเหตุให้ทราบด้วยว่า ที่วันนั้นแม่ของเธอเศร้าเสียใจ เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 3 ปี การจากไปของของคุณพ่อนั่นเอง

          อย่างไรก็ดี ซิมมอนส์ไม่ทราบชื่อของหญิงลูกค้าและแม่ของเธอ เขารู้เพียงว่าเขาดีใจที่ครั้งหนึ่งเขาสามารถช่วยให้โลกมืดหม่นของหญิงชราคน นั้นมีความสดใสขึ้นมาได้

          น้ำใจเล็ก ๆ จากบางคน สามารถสร้างวันดี ๆ ให้อีกคนได้อย่างไม่น่าเชื่อ และแม้จะเป็นการทำดีโดยไม่ได้หวังผล แต่มีคนเห็นความดีนั้นของคุณนะซิมมอนส์ ขอบคุณจริง ๆ ที่โลกยังมีคนดี ๆ แบบนี้ :D

ภาพจาก johndenugent.com, conservativespirit.com
http://hilight.kapook.com/view/141193

No comments:

Post a Comment