Wednesday, August 24, 2016

เท่ไปเลยครับท่าน เจ้าเพนกวินติดยศพลจัตวา เหล่าทหารต้องวันทยาหัตถ์




         ท่านเซอร์นิลส์ โอลาฟ เดินตุ๊ต๊ะตรวจแถวเหล่าทหารตามประสานกเพนกวิน ปฏิบัติหน้าที่ครั้งแรกหลังได้รับเลื่อนยศเป็นพลจัตตวา แหม เท่ไปเลยครับท่าน

          ได้เห็นข่าวแต่งตั้งให้แมวเป็นนายสถานีรถไฟ เป็นนายกเทศมนตรี มาตั้งเยอะแล้ว เพิ่งจะรู้ว่ามีนกเพนกวินได้รับแต่งตั้งให้ตำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติอยู่ ด้วยเหมือนกันนะ โดยในภาพที่เห็นนี้คือ พลจัตวานิลส์ โอลาฟ เป็นเพนกวินสายพันธุ์ราชาแห่งสวนสัตว์เอดินบะระ สกอตแลนด์ ที่เพิ่งได้รับเลื่อนยศขึ้นมาจากท่านเซอร์หมาด ๆ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2559

  
               พลจัตวาโอลาฟเดินตุ๊ต๊ะตรวจตราแถวนายทหารจากนอร์เวย์ ที่มาตั้งแถวรอรับในพิธีประดับยศใหม่ แหม มีความน่าเกรงขามปนน่าเอ็นดูผสมกันได้อย่างลงตัวจริง ๆ เชียว

  
              สำหรับที่มาที่ไปของเจ้าเพนกวินตัวนี้ ฮัฟฟิงตันโพสต์ เผยว่า มันเป็นหนึ่งในฝูงเพนกวินราชาที่นอร์เวย์มอบให้แก่สกอตแลนด์เมื่อปี 1972 สื่อถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสองประเทศ และถูกตั้งชื่อขึ้นตามชื่อของ ร้อยเอกนิลส์ อีเกเลียน ผู้ดูแลโครงการอุปการะนกเพนกวิน และกษัตริย์โอลาฟ ประมุขแห่งสกอตแลนด์ในขณะนั้น ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นสิบตรีเมื่อปี 1982 ได้ได้รับเลื่อนยศขึ้นมาเรื่อย ๆ จนกระทั้่งเป็นพลจัตวาในสัปดาห์นี้เอง

 
          เอ้า เข้มแข็งหน่อยเหล่าทหาร ท่านนายพลมาแล้ว !






http://hilight.kapook.com/view/141278

No comments:

Post a Comment