Tuesday, October 4, 2016

ทึ่ง ! ชายขุดอุโมงค์ทุกวันตลอด 18 ปี ลึกจนไม่มีใครเดินเข้าไปได้สุดทาง




        ชายเอลซัลวาดอร์ขุดอุโมงค์ทุกวันมาตลอด 18 ปี หลังได้ยินเสียงจากพระเจ้า จนตอนนี้มีแค่เขาคนเดียวที่รู้ว่ามันลึกมากแค่ไหน เพราะไม่มีใครเดินเข้าไปได้สุดทาง

          เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2559 เว็บไซต์ออดดิตี้เซ็นทรัล  เผยเรื่องราวชวนตะลึง ซานติอาโก้ ซานเชซ ชายวัย 69 ปี จากเอลซัลวาดอร์ ใช้เวลาตลอด 18 ปีที่ผ่านมาของเขาทุ่มเทให้กับการขุดหลุมลึกที่มีลักษณะเป็นอุโมงค์ทอดยาวลงไปในดิน ลุงซานติอาโก้กล่าวว่า สาเหตุที่ทำเช่นนี้เป็นเพราะ 18 ปีก่อน เขาได้ยินเสียงพระผู้เป็นเจ้าบอกเขา ให้ขุดอุโมงค์ เขาจึงเริ่มขุดตั้งแต่วันนั้น และตั้งเป้าจะขุดต่อไปจนกว่าพระเจ้าจะมาพบเขาอีกครั้ง

          ทุก ๆ เช้าในแต่ละวัน ตั้งแต่เวลาประมาณตี 3 ลุงซานติอาโก้จะลงไปในหลุม ใช้เวลาทั้งวันในการ ขุด กระเทาะ เจาะอุโมงค์ และเมื่อหมดวัน ลุงก็จะหิ้วเศษหินเศษดินหนักกว่า 40 กิโลกรัมขึ้นมาด้วย ลุงซานติอาโก้ทำแบบนี้ทุกวันซ้ำ ๆ ทำด้วยใจรักและแรงปรารถนาอันแรงกล้าที่จะตอบสนองประสงค์ของพระเจ้า         

          ลุงเผยเกี่ยวกับภารกิจนี้กับสำนักข่าวท้องถิ่นว่า "ไม่มีใครรู้หรอกว่าพระเจ้าจะทรงประสงค์สิ่งใดจากเราและสิ่งที่ผมทำ มันคือการสื่อสารทางจิตวิญญาณระหว่างผมกับองค์นั่นเอง"

          สิ่งที่ลุงซานติอาโก้ทำมีหลายคนหัวเราะเยาะและหาว่าเขาเป็นบ้า แต่อย่างไรก็ตามลุงซานติอาโก้ก็จะไม่ล้มเลิกการขุดอุโมงค์ ถึงแม้ว่าลุงจะไม่เข้าใจว่าขุดไปเพื่ออะไรก็ตาม แต่ทั้งนี้การขุดของลุงก็ใช้ว่าจะไร้ความหมายเสียเดียว เพราะลุงได้เปรียบภารกิจของเขาว่ามีความสำคัญเทียบเท่าการสร้างเรือโนอาห์เลยทีเดียว

  
          ทั้งนี้ เออร์เนสโต้ รีวาส นักข่าวจากสำนักข่าวยูนิวิชั่นได้ขอลงไปสำรวจใน "อุโมงค์แห่งพระเจ้า" นี้ เพื่อต้องการจะทราบว่า อุโมงค์ที่ขุดมานานถึง 18 ปีนั้น มีความยาวมากแค่ไหน แต่แล้วก็ไม่สามารถไปได้จนสุดทาง เพราะอากาศที่ใช้หายใจในนั้นมีน้อยมาก แต่การที่นักข่าวลงไปได้ไม่สุดทางนั้น ไม่ได้ทำให้ลุงซานติอาโก้ประหลาดใจนัก คุณลุงได้กล่าวว่า "มีเพียงผมคนเดียวเท่านั้นที่สามารถไปถึงปลายอุโมงค์ได้เพราะผมคือนักขุดของพระเจ้า มีเพียงผมเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ไปได้ยันสุดทาง"

          ในทุกวันนี้ อุโมงค์ของลุงนั้นโด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่ว มีผู้คนแวะมาเยี่ยมเยียนและขอลงไปสำรวจข้างใน แต่อย่างไรก็ตาม ไม่เคยมีใครลงไปได้จนถึงปลายอุโมงค์นอกจากลุงซานติอาโก้คนเดียวเท่านั้น ซึ่งสาเหตุก็น่าจะเป็นเพราะลุงคุ้นเคยกับสภาพอากาศที่มีออกซิเจนเบาบางในอุโมงค์นั่นเอง


ภาพจาก odditycentral
http://hilight.kapook.com/view/142914

No comments:

Post a Comment