Saturday, October 22, 2016

อุทาหรณ์ หนุ่มเล่นพิเรนทร์แต่งเป็นตัวตลก ถูกชาวบ้านไล่กวดจนเหยียบกับระเบิดตาย




        หนุ่มนักเรียนนอกกลับบ้านเกิด แต่งชุดเป็นตัวตลกแกล้งหลอกชาวบ้าน ชาวบ้านหวาดกลัวนึกว่าเป็นผีร้าย ไล่ล่าจนต้องหนีเข้าป่า เคราะห์ร้ายเหยียบกับระเบิด เสียชีวิต

        เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เว็บไซต์มิร์เรอร์ รายงานข่าวจากประเทศกัมพูชา เกิดเหตุชายแต่งกายเป็นตัวตลกเสียชีวิตอยู่ในป่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ชายคนดังกล่าวทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว จึงถูกไล่ล่าจนต้องวิ่งหนีเข้าป่า และพลาดเหยียบกับระเบิดจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต
เหตุเกิดขึ้นที่ อำเภอสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ผู้เสียชีวิตเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นนักศึกษาจากสหรัฐอเมริกา ที่กลับมาเยี่ยมญาติที่บ้านเกิด เขาแต่งกายเป็นตัวตลก เที่ยวแกล้งหลอกหลอนชาวบ้าน จนชาวบ้านหวาดผวาและตกใจกลัว คิดว่าเขาเป็นผีร้ายมีวิญญาณอาฆาต ซึ่งเมื่อชาวบ้านทราบว่า ผีที่เห็นเป็นเพียงการเล่นตลกของชายหนุ่ม พวกเขาไม่ตลกด้วยและพยายามไล่ตามจับตัวหนุ่มคนนี้

       สารวัตรผู้ทำการสืบสวนคดีนี้ ได้กล่าวกับสำนักข่าวท้องถิ่นว่า ผู้ชายหลายคนออกมาตามหาตัวตลก พวกเขาไม่ได้มีเจตนาจะทำร้าย เพียงแต่โกรธที่เขาเล่นพิเรนทร์ และอยากให้มาขอโทษที่ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว เมื่อไล่ตามกันไปจนถึงเขตป่า พวกผู้ชายกลุ่มนั้นก็หยุด และตะโกนร้องเตือนตัวตลกว่า อันตราย ห้ามเข้าไปในนั้น
"พวกชาวบ้านตะโกนเตือนแล้ว แต่ตัวตลกไม่หยุด เขาวิ่งตรงเข้าไปในป่า และไม่กี่อึดใจหลังจากนั้น ก็ได้ยินเสียงระเบิดตูมขึ้น" สารวัตร กล่าว

       เสียงระเบิดที่เกิดขึ้นนั้นมาจากกับระเบิดที่ฝังอยู่ในป่า กับระเบิดคือปัญหาใหญ่ที่แก้ไขไม่จบสิ้นเสียทีของกัมพูชา หลังจากหลายทศวรรษที่ประเทศตกในอยู่ภาวะสงคราม กับระเบิดมากมายฝังอยู่ในประเทศ ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ที่เป็นป่า ปัจจุบันมีกับระเบิดทั้งหมดที่ยังหลงเหลืออยู่ มากกว่า 40,000 จุด ซึ่งเป็นตัวเลขที่อันตรายมาก

       ทั้งนี้กระแสความหวาดกลัวตัวตลกได้แพร่ไปทั่วซีกโลกตะวันตกและกระจายไปทั่วโลก เนื่องจากเกิดปรากฏการณ์ คนแต่งกายเป็นตัวตลกสุดสยองออกมาหลอกหลอนผู้คน ซึ่งมีทั้งหลอกแบบสนุก ขำ ๆ ไปจนถึงทำร้ายคน เฉพาะในสหราชอาณาจักร ศูนย์ให้คำปรึกษาและคุ้มครองเด็กได้รับการร้องเรียนจากเด็ก ๆ ที่ถูกคุกคามจากตัวตลก มากกว่าสัปดาห์ละ 120 ครั้ง ตัวตลกเหล่านี้จะถือไม้เบสบอล ปืนปลอม ไปจนถึงมีด หลบซุ่มอยู่ตามพุ่มไม้และออกมาหลอก  นับได้ว่าปัญหาตัวตลกนี้ ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่น่ากังวลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

http://hilight.kapook.com/view/143860
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

No comments:

Post a Comment