Friday, October 28, 2016

อัศจรรย์ จดหมายขวดถูกส่งกลับคืนครอบครัวเจ้าของ หลังลอยทะเลนานถึง 51 ปี




         เผยเรื่องราวชวนอัศจรรย์ เมื่อจดหมายที่ถูกใส่ไว้ในขวดลอยกลางทะเลนานกว่า 51 ปี ถูกส่งกลับคืนถึงมือครอบครัวเจ้าของ หลังผู้พบใช้เวลาไขปริศนาอยู่นานถึง 4 ปี

          จากรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2559 ระบุว่า คลินท์ บัฟฟิงตัน  นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน จากรัฐยูทาห์ ได้เดินทางไปเที่ยวยังหมู่เกาะเติกส์และหมู่เกาะเคคอส ใกล้กับประเทศบาฮามาส ที่นั่นเขาได้บังเอิญพบกับขวดแก้วขวดหนึ่ง ซึ่งภายในบรรจุกระดาษที่มีปริศนาที่อยู่ พร้อมกับบอกว่าจะมีเงินรางวัลให้ผู้นำไปส่งคืนเจ้าของ

          โดยข้อความระบุว่า "นำจดหมายนี้ไปส่งคืนให้ที่ 419 โอเชียน บูเลอวาร์ด ( Ocean Boulevard) และจะได้รับเงินรางวัล 150 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,200 บาท) จากตินา (Tina) ผู้เป็นเจ้าของบีชคอมเบอร์ (Beachcomber)"

          คลินท์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยเจอจดหมายในขวดลอยทะเลมาแล้ว และไม่เคยส่งกลับคืนให้ใครเลย แต่ครั้งนี้รู้สึกต่างจากทุกครั้ง คิดว่าจะต้องนำไปคืนเจ้าของให้ได้ เผื่อว่ามีเหตุใดสำคัญ

  
        คลินท์ใช้ระยะเวลาอยู่นานกว่า 4 ปี ในการสืบเสาะค้นหาบุคคลที่ชื่อตินาและไขปริศนาที่อยู่ตามที่ระบุไว้ในแผนที่ กระทั่งเขาได้ข้อมูลของโมเต็ลแห่งหนึ่งที่ชื่อ บีชคอมเบอร์ ในเมืองแฮมป์ตัน ของรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ซึ่งมีเจ้าของชื่อว่า พอลและตินา เขาจึงเดินทางไกลกว่า 3,200 กิโลเมตรเพื่อนำจดหมายไปคืนให้กับมือ แต่สุดท้ายก็พบว่าทั้งคู่เสียชีวิตไปแล้ว

          อย่างไรก็ดี พอลล่า เพียร์ซ ลูกสาวของทั้งคู่ยังมีชีวิตอยู่ เธอสันนิษฐานว่าจดหมายฉบับนี้คงจะเป็นของพ่อที่หยอกล้อแกล้งแม่เธอเล่น เมื่อนานกว่า 51 ปีมาแล้ว สมัยนั้นห้องที่โมเต็ลคืนละแค่ 15 หรือ 20 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 520-700 บาท) ดังนั้นเงินจำนวน 150 ดอลลาร์สหรัฐ จึงถือว่าเป็นเงินที่มาก และสุดท้ายพอลล่าก็มอบเงินจำนวนนั้นให้กับคลินท์ ตามคำสัญญาในจดหมาย

ภาพจาก blogdogabrieldiniz.wordpress.com
http://hilight.kapook.com/view/144190

No comments:

Post a Comment