Saturday, October 1, 2016

เหี้ยมเกินมนุษย์ ! หนุ่มฆ่าพ่อ-แม่ดับ กลัวเพื่อนบ้านแจ้งตำรวจ ฆ่าเรียบอีก 17 คน




         หนุ่มจีนก่อคดีช็อก ฆ่าพ่อ-แม่บังเกิดเกล้าของตัวเองหลังทะเลาะเรื่องเงิน กลัวชาวบ้านแจ้งตำรวจ เลยไล่ฆ่าชาวบ้านอีก 17 คน ไม่เว้นเด็ก

         
เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2559 สำนักข่าว AFP รายงานว่า ตำรวจมณฑลยูนนานของจีน จับกุมหนุ่มวัย 27 ปี ก่อคดีช็อกโลก ฆ่าพ่อ-แม่หลังทะเลาะเรื่องเงิน แล้วตระเวนฆ่าปิดปากชาวบ้าน รวมทั้งสิ้น 19 ศพ ตั้งแต่เด็กยันคนชรา

          ฆาตกรโหดรายนี้มีนามว่า หยาง ฉิงเป่ย เขาทำงานอยู่ในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนานของจีน แต่ติดหนี้พนันเป็นจำนวนมาก จึงกลับไปบ้านเกิดในหมู่บ้านเย่อหม่า หมู่บ้านเชิงเขาในมณฑลเดียวกัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อที่จะขอเงินพ่อกับแม่ แต่แล้วพ่อกับแม่ได้ปฏิเสธไม่ยอมให้เงินเขา ทำให้นายหยางเกิดความโมโหเป็นอย่างมาก นำมาซึ่งการฆ่าผู้มีพระคุณที่เลี้ยงดูอุ้มชูมาตั้งแต่เด็ก ๆ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

  
         ด้วยความกลัวว่าเหตุฆาตกรรมของเขาจะถูกเปิดโปง นายหยางได้ตัดสินใจฆ่าปิดปากเพื่อนบ้านที่คาดว่าจะรู้เห็นการกระทำของเขา เขาสังหารเพื่อนบ้านทีละคน ไม่เว้นเด็กและคนชรา รวมแล้ว 17 ศพด้วยกัน โดยจากรายงานระบุว่าเหยื่อที่อายุน้อยที่สุดเป็นเด็กวัย 3 ขวบเท่านั้น และมากที่สุดคือ 72 ปี

          หลังก่อเหตุแล้วนายหยางก็ได้หนีกลับเมืองคุนหมิงไป กระทั่งวันรุ่งขึ้นก็มีคนไปพบศพทั้ง 19 ศพดังกล่าว นำมาซึ่งการสืบสวนก่อนตามจับกุมเขา และในที่สุดในหยางก็รับสารภาพว่าตนได้ก่อเหตุช็อกดังกล่าวจริง

          ทั้งนี้คดีดังกล่าวไม่เพียงแต่จะสร้างความสลดใจให้กับชาวจีนเท่านั้น แต่ยังสร้างความสลดใจให้กับคนทั่วโลกเลยทีเดียว

ภาพจาก news.ifeng.com
http://hilight.kapook.com/view/142843

No comments:

Post a Comment