Wednesday, October 12, 2016

ขนลุกซู่ วงจรปิดจับภาพมัมมี่องค์ลามะอายุ 89 ปี ขยับที่เองกลางดึก




         ผู้นำศาสนาของรัสเซีย อ้างวงจรปิดจับภาพมัมมี่องค์ลามะอายุร่วม 89 ปี ฟื้นคืนชีพ ขยับที่เองได้ ชาวเน็ตกังขามองเป็นภาพคนสวมชุดทหาร ขณะที่ด้านผู้นำศาสนาเชื่อไม่ใช่เรื่องตลก

          เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า บรรดาผู้นำศาสนาในรัสเซีย อ้างวงจรปิดสามารถจับภาพมัมมี่สังขารของ ดาชี-ดอร์โช อีตีกีลอฟ (Dashi-Dorzho Itigilov) องค์ลามะรัสเซีย ที่ถูกจัดตั้งไว้ในเขตวัดอีวอลกินสก์ รัฐบูเรียเตีย ประเทศรัสเซีย ได้ขยับที่เคลื่อนไหวรอบบริเวณวัดถึง 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 9 และคืนวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา



          อย่างไรก็ดี หลังภาพจากคลิปต้นตอถูกแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีคนจำนวนมากออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ภาพในคลิปจากกล้องวงจรปิดที่กล่าวอ้างนั้นดูเหมือนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สวมเครื่องแบบทหาร ซึ่งในมือทั้งสองข้างนั้นถือถุงพลาสติกไว้อยู่ ไม่ใช่มัมมี่องค์ลามะแต่อย่างใด

  
               แต่ทั้งนี้ องค์ลามะดามบา อายูเชเยฟ หัวหน้าองค์การพระสงฆ์ดั้งเดิมของรัสเซีย ได้ออกมาโต้กลับเสียงวิจารณ์ดังกล่าวว่า "นี่ไม่ใช่เรื่องตลกล้อเล่น" โดยจากภาพจะเห็นว่าในตอนแรกจะเห็นท่านปรากฏอยู่ที่พื้น ส่วนอีกวัน ก็ไปปรากฏอยู่ใกล้กับโซฟาซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมาก ซึ่งท่านได้เปิดเผยกับสำนักข่าว Siberian Times ยืนยันมั่นใจว่า ในเวลาและสถานที่เช่นนั้นไม่มีผู้คนอยู่ตรงบริเวณดังกล่าวอย่างแน่นอน

              สำหรับ องค์ดาชี-ดอร์โช อีตีกีลอฟ (Dashi-Dorzho Itigilov) ท่านนี้ ตามรายงานของเว็บไซต์ The Siberian Times ระบุว่า ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ 2395 ได้ละสังขารไปใน พ.ศ. 2470 มีอายุรวม 75 ปี จากนั้นสังขารของท่านก็ไม่เน่าเปื่อยและถูกสตาฟเก็บไว้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 89 ปีด้วยกัน

ภาพจาก infpol.ru
http://hilight.kapook.com/view/143316


No comments:

Post a Comment