Tuesday, April 5, 2016

อบอุ่นปนสลด แรดน้อยกำพร้าแม่ อ้อนหนุนพยาบาลสาวขอไออุ่น



          โมเม้นท์อบชวนอุ่นหัวใจแต่ก็สลดไม่น้อย ลูกแรดกำพร้าแม่ขอที่พักพิง เข้าออดอ้อนหนุนนอนบนท้องของพยาบาลสาว ประหนึ่งอยากได้ความรักทดแทน

          ไม่ว่าสัตว์หรือมนุษย์อย่างเรา ๆ เมื่อตอนยังเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ ก็ย่อมต้องการที่พักพิงเมื่อยามเหนื่อยล้า และคงไม่มีที่ใดอบอุ่นไปกว่าแม่ของตัวเอง แต่สำหรับแรดป่าตัวนี้มันกำพร้าแม่ไปตั้งแต่ยังเป็นเด็ก มันเลยขาดที่พึ่งจากแม่ แต่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะพบกับไออุ่นที่ต้องการจากมนุษย์ ซึ่งขัดกับสัญชาตญาณสัตว์ป่ามาก ๆ


         เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2559 เว็บไซต์เดอะโดโด้ ได้นำคลิปของลอร่า เอลลิสัน พยาบาลสัตว์จากศูนย์เลี้ยงลูกแรดกำพร้า ในแอฟริกาใต้ มาเผย หลังจากเธอได้แชร์คลิปความน่ารัก ของเจ้าคาบีโล ลูกแรดกำพร้าแสนเชื่อง โดยมันชอบสอดตัวเข้ามานอนหลับบนท้องของเธอ บางทีก็ชอบมาอิงแอบแบนข้างออดอ้อนขอให้เธอโอบกอดมัน 


          "สงสัยเจ้าคาบีโลมันจะเห็นฉันเป็นหมอนของมันจริง ๆ" ลอร่า โพสต์ในคลิปของเธอ  

ลอร่าอยากให้คนได้เข้า ใจว่า แม้มันจะเป็นสัตว์ป่า แต่มันก็น่าสงสารที่ต้องใช้ชีวิตอย่างขาดแม่หลังจากถูกมนุษย์ใจร้ายพรากไป จะมีมนุษย์สักกี่คนที่มันสามารถเชื่อใจได้เท่านี้ ในเมื่อมันอ่อนโยนและผูกพันกับเธอได้อย่างไม่น่าเชื่อเช่นนี้ เธอก็อยากให้มันได้รับไออุ่นที่มันสมควรได้รับด้วยเช่นกัน

 
          ทั้งนี้ หากเจ้าคาบีโลเติบใหญ่พอที่จะเอาตัวรอดได้ ก็จะส่งมันกลับเข้าสู่ป่าไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติดังเดิม แต่ตอนนี้ลอร่าก็ขอดูแล เป็นทั้งหมอนหนุนนอนและเป็นเพื่อนให้กับมันไปก่อนแล้วกัน
แน่ นอนว่า หลาย ๆ คนที่ได้เห็นภาพโมเม้นท์เช่นนี้อาจจะรู้สึกขัดตา เนื่องจากสัตว์จำพวกแรด ช้าง และสัตว์ป่าอื่น ๆ ไม่ใช่สัตว์ที่จะเลี้ยงให้เชื่องได้ง่าย ๆ และไม่ควรจะเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงเช่นนี้ แต่สำหรับเจ้าคาบีโลแล้ว ลอร่าเล่าว่า เธออยู่กับมันมาตั้งแต่มันได้รับการช่วยเหลือให้มาอยู่ที่นี่แรก ๆ และเธอกับมันก็พัฒนาความสัมพันธ์จนสนิทกับมันได้อย่างเหลือเชื่อ และมันก็สนิทเฉพาะกับเธอคนเดียวเท่านั้นด้วย 


ภาพจาก Instagram lauraellison
http://hilight.kapook.com/view/135079 


No comments:

Post a Comment