Wednesday, February 10, 2016

สุดพิสดาร "มนุษย์ทราย" กินทราย-ก้อนกรวด มานานกว่า 25 ปี !




        ชายชาวอินเดียเสพติดทรายขั้นหนัก ชอบตระเวนหาทรายและก้อนกรวดมากิน เป็นเช่นนี้มานานกว่า 25 ปี จนชาวบ้านพากันเรียกว่า มนุษย์ทราย

        วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวพฤติกรรมการกินสุดประหลาดของ ฮานส์ ราจ ชายอาชีพก่อสร้างชาวอินเดีย จากรัฐอุตตรประเทศ วัย 45 ปี เขาเสพติดของที่ไม่มีใครคิดว่าจะกินได้ นั่นก็คือเขาสามารถกินทรายได้เป็นจาน ๆ ทุกวัน และทำเช่นนี้ติดต่อกันมานานกว่า 25 ปีแล้ว

        ฮานส์ หรือที่หลาย ๆ คนในหมู่บ้านตั้งสมญานามให้ว่า มนุษย์ทราย ไม่ได้กินทรายที่เดิมเป็นประจำทุกวัน เพราะเขาได้เดินทางออกไปทั่ว เพื่อเก็บจากทรายที่ต่าง ๆ มาเคี้ยวกินเล่น บางครั้งก็นำไปผสม ชา หรือซุปกิน และนอกจากทรายแล้วยังรวมไปถึง ก้อนกรวด และเศษอิฐอีกด้วย แม้เพื่อนของเขาจะห้ามปรามอยู่ตลอดแต่ก็ไม่เป็นผล ไม่มีใครสามารถหยุดพฤติกรรมกินประหลาดของเขาได้


         มนุษย์ทรายรายนี้บอกว่า เขาเริ่มกินของแปลก ๆ เหล่านี้มาตั้งแต่อายุยังวัยรุ่น ตัวเขาเองไม่เคยเจ็บป่วย หรือมีปัญหาสุขภาพจากการกินของแปลก ๆ เหล่านี้เลย ฟันของเขาก็แข็งแรงสามารถกัดหินแข็ง ๆ ได้สบาย ๆ อีกทั้งยังชอบกินมาก ๆ ด้วย เพราะแร่ธาตุในทรายมันให้พลังงาน และคิดว่ามันจะไม่เป็นอันตรายใด ๆ กับตัวเขาอย่างแน่นอน


        อาการประหลาดเช่นนี้ ทางแพทย์ระบุว่า นายฮานส์ ป่วยเป็นโรคที่เรียกว่า พิก้า (Pica) เป็นอาการทางจิต จะมีพฤติกรรมการกินผิดปกติ คือกินของที่ไม่ใช่อาหาร

จาก haberler.com
http://hilight.kapook.com/view/132698

No comments:

Post a Comment