Tuesday, February 9, 2016

คนแรกในประวัติศาสตร์ มนุษย์ถูกอุกกาบาตตกใส่เสียชีวิต




ภาพจาก ทวิตเตอร์ @itisprashanth



          ชายอินเดียถึงคราวเคราะห์ เศษก้อนอุกกาบาตจากอวกาศตกใส่เสียชีวิต นับเป็นมนุษย์คนแรกของโลกที่ตายเพราะอุกกาบาตตกใส่

            เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์อินเดียนเอ็กซ์เพรส ได้ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน เมื่อมีเศษก้อนอุกกาบาตตกลงมา ที่บริเวณเขตวิทยาลัยวิศวกรรมเมืองเวลโลร์ รัฐทมิฬนาดู เป็นเหตุให้ชาวอินเดียรายหนึ่งที่อยู่ในบริเวณเกิดเหตุเสียชีวิตทันที ส่วนอีก 3 ราย ได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาล

            ภายหลังทราบชื่อของผู้เสียชีวิตคือ นายกมาราช (Kamaraj) เป็นพนักงานขับรถของวิทยาลัยดังกล่าว โดยผู้ตายเดินอยู่ตรงจุดเกิดเหตุในช่วงที่อุกกาบาตตกลงมาพอดี ส่วนอีก 3 รายที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นลูกจ้างชาวสวนของวิทยาลัย ขณะที่นักศึกษาที่กำลังอยู่ในห้องเรียนในเวลานั้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 
 
            อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ได้รับความเสียหาย ทั้งหน้าต่างรถบัสและกระจกอาคารที่อยู่ในบริเวณใกล้ ๆ กันแตกกระจาย ได้สันนิษฐานว่าอาจเป็นการก่อการร้าย แต่หลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วก็ไม่พบร่องรอยของวัตถุระเบิดแต่อย่างใด ประกอบกับคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า เห็นวัตถุประหลาดลอยอยู่บนท้องฟ้า ก่อนพุ่งลงใส่ในวิทยาลัย  


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @jsamdaniel 


              ทางเจ้าหน้าที่จึงสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของนายกมาราช ว่าเกิดจากเศษอุกกาบาตตกใส่ ด้านนักวิทยาศาสตร์จากศูนย์ปฏิบัติการทางกายภาพแห่งชาติ ก็ได้ออกมายืนยันเห็นพ้องเช่นเดียวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้นจึงทำให้นายกมาราช ชายเคราะห์ร้ายรายนี้กลายเป็นมนุษย์คนแรกที่ทางการออกมายอมรับว่า ถูกเศษอุกกาบาตคร่าชีวิต โดยลักษณะเหตุการณ์เช่นนี้มีความเป็นไปได้น้อยมาก ซึ่งทางรัฐบาลท้องถิ่นได้มอบเงินชดเชยให้กับทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็น ที่เรียบร้อยแล้ว

            ทั้งนี้เหตุการณ์ ที่มนุษย์กลายเป็นเหยื่ออุกกาบาตตกใส่ที่ได้รับการบันทึกและยืนยันไว้ เกิดขึ้นในปี 2497 ที่รัฐแอละบามา สหรัฐอเมริกา โดยเหยื่อคือนางแอน ฮอดจ์ส (อ่านข่าว แอน ฮอดจ์ส เหยื่อคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ถูก "อุกกาบาต" ตกใส่) แต่เธอไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต 


http://hilight.kapook.com/view/132631

No comments:

Post a Comment