Friday, February 19, 2016

เจ้าตูบอาสาเป็นแม่ให้ลูกโอพอสซั่มกำพร้า แม้จะต่างสายพันธุ์แต่เราก็รักกันนะ !




        ลูกโอพอสซั่ม ต้องกำพร้าแม่ตั้งแต่ยังไม่ลืมตาดี แต่โชคดีที่เจ้าตูบเพรทินาช่วยดูแลและอาสาเป็นแม่ให้ เกิดเป็นความรักแม่-ลูกต่างสายพันธุ์ที่แสนจะน่าเอ็นดู 


          สัญชาตญาณความเป็นแม่ของเจ้าตูบนี่แรงจริง ๆ ดังเช่นที่เราได้เห็นอยู่บ่อย ๆ เรื่องเจ้าตูบอาสาเป็นแม่ให้กับลูกสัตว์กำพร้าหลาย ๆ ตัว ถึงแม้ว่าสัตว์เหล่านั้นจะไม่ใช่สายพันธุ์เดียวกันกับตัวเองก็ตาม ในกรณีนี้ก็เช่นกันเจ้าตูบเพรทินาได้อาสาเป็นแม่ช่วยดูแลลูกโอพอสซั่มกำพร้า อย่างกับเป็นลูกที่คลอดออกมาเองเลยเชียวล่ะ

 
          ลูกโอพอสซั่มทั้ง 5 กำพร้าแม่ตั้งแต่พวกมันยังไม่ลืมตา แต่โชคดีที่มีคนไปพบและส่งไปให้ สเตฟานี มัลโดนาโด (Stephanie Mldonado) เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ ในตอนแรกสเตฟานีตั้งใจจะพาลูกโอพอสซั่มไปดูแลที่ศูนย์ แต่ทางศูนย์ไม่สามารถรับลูกโอพอสซั่มทั้ง 5 มาดูแลได้เพราะจำนวนสัตว์ที่มีอยู่ก็มากแล้ว สเตฟานีเลยตัดสินใจพาพวกมันกลับไปที่บ้านและดูแลอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำ ได้ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่รู้ว่าพวกมันจะอยู่รอดในสภาวะขาดแม่แบบนี้ได้หรือไม่ก็ตาม

  
         ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ของเจ้าเพรทินา หมาที่เธอเลี้ยงไว้ได้เห็นลูกโอพอสซั่ม มันก็เข้ามาดูแลราวกับมันรู้ว่าเจ้าเด็กกำพร้าพวกนี้กำลังขาดแม่และต้องการ การดูแล โดยเจ้าเพรทินาดูแลลูกโอพอสซั่มเหมือนกับเป็นลูกของมันเอง อีกทั้งยังดูมีความสุขมากที่ได้ทำหน้าที่นี้ หลังจากนั้นไม่ว่าเจ้าเพรทินาจะเดินไปไหนก็จะให้ลูกโอพอสซั่มทั้ง 5 เกาะหลังไปด้วย

 
          ทั้งนี้สเตฟานีตั้งใจจะเลี้ยงโอพอสซั่มกำพร้าทั้ง 5 ให้แข็งแรง จากนั้นก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ป่าตามธรรมชาติ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Stephanie Maldonado Adestramento de Cães
http://pet.kapook.com/view141824.html

No comments:

Post a Comment