Monday, February 15, 2016

จีนเตรียมเปิดใช้สไลเดอร์ยักษ์ในห้าง สูงกว่า 5 ชั้น คนหวั่นอันตราย




          ห้างในเมืองเซี่ยงไฮ้ เตรียมเปิดสไลเดอร์ความสูง 5 ชั้นสุดหวาดเสียว ให้บริการนักท่องเที่ยว ท่ามกลางกระแสวิตก กลัวว่าอาจจะเกิดอันตราย

          วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ของจีน เผยภาพการโปรโมทลูกเล่นใหม่ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตผู่ตง เป็นสไลเดอร์ขนาดใหญ่ยักษ์ ความสูงจากชั้น 5 ยาวลงไปยังชั้น 1 แบบรวดเดียวถึง ดูรูปร่างของมันละม้ายคล้ายกับมังกรพันตัวอยู่กลางห้าง แค่เห็นก็น่าหวาดเสียวแล้ว

          โดยสไลเดอร์ดังกล่าวนี้ ทางห้างมีแผนเตรียมเปิดให้บริการในช่วงเทศกาลโคมไฟ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

          อย่างไรก็ดี ด้านชาวเน็ตจีนที่ได้เห็นรูปของสไลเดอร์ยักษ์นี้ ส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ว่า น่ากลัว จะไม่เล่นแน่ ๆ และเกรงว่าอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ส่วนบางรายก็แนะนำว่า อาจจะดีกว่าถ้าตัวสไลเดอร์เป็นแบบโปร่งใส แต่ก็ไม่วายมีบางรายแสดงความคิดเห็นกวน ๆ ว่า แล้วถ้ามีคนตดในนั้นล่ะ จะเป็นอย่างไร !?

 

          ผู้ชมจำนวนหนึ่งโดยเฉพาะเด็ก รู้สึกตื่นเต้นกับสไลเดอร์ยักษ์นี้ และเตรียมตัวที่จะไปลองเล่น แต่ทางผู้ปกครองก็ได้เตือนถึงความอันตรายแล้ว แต่ทั้งนี้แม้แต่เด็ก ๆ เอง ก็มีหลายคนที่รู้สึกกลัวไม่กล้าเล่น กลัวว่าอาจจะมีใครเข้าไปติดอยู่ในนั้นก็เป็นได้


          อย่างไรก็ดี ด้านผู้จัดการและผู้ดูแลห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เผยว่า ไม่มีการเรียกร้องให้มีการบังคับตรวจสอบแต่อย่างใด ส่วนการควบคุมก็ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยตามขั้นตอนแล้ว

 

 

 

 

จาก bingodu.com

http://hilight.kapook.com/view/132888

No comments:

Post a Comment