Wednesday, February 17, 2016

ซูเปอร์ยอชท์หรูแห่งอนาคต รูปพีระมิดลอยน้ำราว UFO บุกทะเล




         เผยภาพคอนเซ็ปต์เรือซูเปอร์ยอชท์สุดหรูแห่งโลกอนาคต เตตราฮีดรอน ซูเปอร์ ยอชท์ (Tetahedron Super Yacht) พลิกโฉมเรือสำราญทุกลำที่เคยเห็น ด้วยรูปทรงพีระมิดลอยน้ำได้ แลคล้ายยูเอฟโอบุกมหาสมุทร 

           โปรเจคท์เรือสำราญสุดล้ำ "เตตราฮีดรอน ซูเปอร์ ยอชท์" ที่หน้าตาราวหลุดมาจากหนังอวกาศ เป็นผลงานการออกแบบของ โจนาธาน สวิง สถาปนิกจากลอนดอน ที่นำเสนอความแปลกใหม่พลิกโฉมทั้งในเรื่องรูปทรง โครงสร้างตัวเรือ และการเดินเรือ ให้กลายเป็นเรือยอชท์โฉมใหม่ที่ตัวเรือมีความเรียบง่ายอย่างสุดโต่ง มอบประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางบนผิวน้ำ



 เว็บไซต์มิเรอร์ เผย รายละเอียดโปรเจคท์เรือสำราญแห่งอนาคต ในรายงานวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 ว่า ส่วนที่ตั้งอยู่บนฐานของเรือออกแบบเป็นพีระมิดทรง 3 เหลี่ยม แต่ละด้านเปิดโล่งออกได้ มอบพื้นที่กว้างขวางในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งดินเนอร์ ปาร์ตี้ อาบแดด และอื่น ๆ รวมทั้งมีบันไดสำหรับไต่ลงดำน้ำ ที่สามารถพับขึ้นเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน

 

           นอกจากนี้ เตตราฮีดอน ซูเปอร์ ยอชท์ ยังโดดเด่นเรื่องการเดินเรือที่นิ่มนวลแม้ทะเลมีคลื่นลมแรง จากวิศวกรรมของเรือที่ได้รับการออกแบบควบคุมแรงหมุน ลาก และลาดของตัวเรือมาอย่างดี 

 

           ในภาวะแล่น เอื่อย ๆ ซูเปอร์ยอชท์ลำนี้แล่นอย่างนุ่มนวลด้วยท้องเรือด้านใต้ที่ออกแบบให้มีแยกออก ไปเป็น 3 ส่วน และเมื่อแล่นที่ความเร็วเต็มพิกัดจะใช้กลไกปีกใต้น้ำ หรือ ไฮโดรฟอยล์ ที่ช่วยสร้างแรงยก-ลดแรงต้าน ทำให้ส่วนท้องเรือจะยกขึ้นเหนือผิวน้ำ จนมองคล้ายยานรูปพีระมิดกำลังแล่นฉิวบนผิวน้ำยังไงยังงั้น ซึ่ง เตตราฮีดอน ซูเปอร์ ยอชท์ สามารถแล่นได้ด้วยความเร็วสูงสุด 38 นอต (70 กม./ชม.) ไกล 3,000 ไมล์ทะเล

 

           ด้าน วัสดุที่ใช้สร้างนั้น จะใช้คาร์บอนไฟเบอร์และสเตนเลสดูเพล็กซ์ อันคาดว่าเมื่อดำเนินการสร้างจริงจะทำให้มันมีน้ำหนักราว 75 ตัน และน่าจะต้องใช้เงินลงทุนระดับหลายล้านปอนด์เลยทีเดียว ซึ่งทั้งนี้โปรเจคท์ดังกล่าวเพิ่งคลอดออกมาเพียงภาพคอนเซ็ปต์เท่านั้น ยังไม่มีกำหนดลงมือสร้างจริง




ภาพจาก schwinge.co.uk/Eyelevel
http://hilight.kapook.com/view/132947

No comments:

Post a Comment