Wednesday, June 15, 2016

คู่รักสุดเซอร์ไพรส์ พบตัวเองเคยถ่ายรูปข้างกันในงานแต่งเมื่อ 20 ปีก่อน




คู่รักสุดเซอร์ไพรส์ นั่ง คุยเรื่องตัวเองสมัยเด็กพร้อมอวดอัลบั้มรูปถ่ายเก่า พบเคยมีรูปถ่ายยืนเคียงข้างกัน เป็นสองเด็กน้อยยืนมองบ่าว-สาวที่เข้าพิธีวิวาห์ด้วยแววตาฉงนสงสัย ไม่คิดฝันจะเติบโตเพื่อมาพบกันใหม่และได้แต่งงานกัน

           เรื่อง พรหมลิขิตแห่งรักอาจฟังเหมือนเรื่องเพ้อฝันในนิยาย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับสองหนุ่ม-สาวชาวจีนจากเมืองหลูชื่อ ในมณฑลเหอหนานนั้น ก็น่าอัศจรรย์ใจราวหลุดมาจากนิยายรักแสนหวานจริง ๆ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ เผย เรื่องราวความรักของ หวัง หมิง อดีตทหารหนุ่มวัย 25 ปี ที่ถูกตาต้องใจและเริ่มต้นปลูกต้นรักกับคุณหมอ จู ไห่หยาน ทันตแพทย์สาวจากคลินิกประจำท้องถิ่น หลังได้รู้จักกันผ่านการแนะนำของเพื่อนตั้งแต่เมื่อปี 2554


           จนวันหนึ่ง หมิงกับคุณหมอจูได้นั่งลงพูดคุยกันเรื่องของตัวเองสมัยเด็ก ๆ โดยคุณหมอสาวได้เอาอัลบั้มภาพเก่า ๆ มาเปิดให้ดู นั่นทำให้ฝ่ายชายสะดุดตาเข้ากับภาพภาพหนึ่ง เป็นภาพเด็กน้อยผู้ชาย-ผู้หญิงยืนอยู่ข้าง ๆ กันในพิธีแต่งงาน กำลังจ้องมองบ่าว-สาวด้วยสายตาสงสัย ว่าผู้ใหญ่คู่นี้ทำอะไรกันอยู่นะ หมิงเห็นแล้วก็รู้สึกว่าเด็กผู้ชายในภาพเหมือนตนมากจริง ๆ จึงขอนำภาพนี้กลับไปให้ครอบครัวดู และก็ได้รับคำยืนยันว่า เด็กน้อยคนนั้นคือเขาจริง ๆ ตอนนั้นครอบครัวได้พาเขาไปร่วมงานแต่งงานนั่นเอง

           หมิง เผยว่า เขารู้สึกอัศจรรย์ใจมาก ๆ ทั้งที่เขากับแฟนไม่เคยรู้จักกันเลยก่อนหน้าที่เพื่อนจะแนะนำให้ได้เจอกัน แต่เราก็ดันมีรูปคู่กันมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ เสียได้ ทั้งที่ตอนนั้นยังไม่รู้จักกันเลย มันน่าเหลือเชื่อจริง ๆ

           นอกจาก รูปใบนี้จะยังความหลาดใจมาให้ทั้งสองหนุ่มสาวแล้ว มันก็ได้ช่วยให้ทั้งคู่ยิ่งผูกพันรักกันหวานซึ้ง จนในที่สุดรักก็สุกงอม และตัดสินใจแต่งงานกันหลังจากได้คบหากันมานาน 5 ปี หรือนับเป็น 20 ปี หลังจากได้พบกันครั้งแรก (แม้จะไม่ได้ตั้งใจ) จากในรูปใบนั้น มันเป็น 20 ปีที่สายใยพรหมลิขิตเริ่มถักทอขึ้น และทำงานของมันเงียบ ๆ มาโดยตลอด จนได้ดึงทั้งคู่กลับมาพบกันอีก

           "รูปใบนี้ยิ่งทำให้เรารักและหวงแหนความรักของเรามากเลยครับ ผมคิดว่าเราจะได้ครองคู่ด้วยกันตลอดไปแน่นอน" หมิง กล่าว

ภาพจาก weibo
http://wedding.kapook.com/-150438.html

No comments:

Post a Comment