Monday, June 20, 2016

ตะลึง ! พบภาพ คราเคน หมึกยักษ์ในตำนาน แหวกว่ายกลางมหาสมุทรแอนตาร์กติก




         ชาวเน็ตต่างประเทศพบสัตว์ประหลาดบน กูเกิลเอิร์ธ ดูคล้ายหมึกขนาดใหญ่ยักษ์กว่า 120 เมตร ว่ายน้ำอยู่ในมหาสมุทรแอนตาร์กติก เชื่อเป็น คราเคน สัตว์ทะเลในตำนาน บ้างก็ว่าน่าจะเป็นเพลสิโอซอร์ สัตว์เลื้อยคลานดึกดำบรรพ์ ขณะที่บางรายแย้งว่าอาจจะเป็นยูเอฟโอในทะเล

          ขึ้นชื่อว่าเรื่องลึกลับแล้ว ต่อให้เล็กน้อยแค่ไหนก็น่าสนใจทั้งนั้น อย่างเรื่องราวล่าสุด (17 มิถุนายน 2559) ที่เปิดเผยโดยเว็บไซต์เดลี่เมล ซึ่งกำลังเป็นที่ฮือฮาในหมู่คนรักเรื่องลึกลับต่างประเทศ โดยเฉพาะในเว็บไซต์ UFO Sighting Daily ที่ มักจะสรรหาเรื่องเกี่ยวกับยูเอฟโอและมนุษย์ต่างดาวมานำเสนอกัน แต่คราวนี้มาแปลก เพราะมันเกี่ยวกับสัตว์ในตำนานอย่าง คราเคน หรือหมึกขนาดยักษ์

 
          โดยเริ่มแรก มีผู้ตาดี (และว่างจัด) ไปพบภาพชวนงงในกูเกิลเอิร์ธ บริเวณทะเลแถบขั้วโลกใต้ ใกล้ ๆ กับเกาะชื่อ Deception Island ซึ่งเป็นภาพบางสิ่งที่คล้ายสัตว์ในมหาสมุทรกำลังว่ายน้ำ สังเกตได้จากคลื่นน้ำที่กระเพื่อมอยู่รอบ ๆ ตัว

 
          นายสก็อตต์ ซี แวร์ริ่ง เจ้าของเว็บไซต์  UFO Sighting Daily เปิดเผยภาพและคลิปวิดีโอของเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ โดยเขาเชื่อว่า สัตว์น้ำที่เห็นอยู่นี้น่าจะเป็น คราเคน หรือหมึกขนาดยักษ์ในตำนาน เพราะเมื่อใช้เครื่องมือไม้บรรทัดของกูเกิลของวัดดูตรงบริเวณที่โผล่พ้นน้ำ ขึ้นมา ปรากฏว่าเจ้าสิ่งนี้มีความยาวมากถึง 30 เมตรเลยทีเดียว
  
            ฉะนั้นถ้าบริเวณดังกล่าวเป็นเพียงหัวของหมึกที่โผล่พ้นน้ำ เท่ากับว่าความยาวโดยรวมตั้งแต่หัวจนถึงปลายหนวด อาจจะยาวร่วม ๆ 60-120 เมตรเลยก็เป็นได้ นายสก็อตต์จึงคิดว่า เจ้าสิ่งนี้น่าจะเป็น คราเคน จริง ๆ

          ขณะที่เจ้าตัวทึกทักว่าสิ่งที่เห็นคือสัตว์ทะเลในตำนาน ก็มีเหล่านักมโนบางรายแย้งว่า อาจจะไม่ใช่หมึกยักษ์ก็เป็นได้ แต่น่าจะเป็นเพลสิโอซอร์ (Plesiosaur) สัตว์เลื้อยคลานที่อาศัยอยู่ในทะเลสมัยยุคดึกดำบรรพ์โลกล้านปี แต่ภายหลังก็มีบางรายแย้งว่า ดูยังไง้...ยังไง ก็เหมือนยูเอฟโอที่อยู่ใต้ทะเลมากกว่า โอ้โห ก็ว่ากันไป...

           อนึ่ง คราเคน (Kraken) เป็นสัตว์ยักษ์ในตำนานที่ชาวทะเลเหนือหวาดกลัว มีเรื่องเล่าว่ามันมีลักษณะคล้ายหมึกกล้วยขนาดยักษ์ ตัวใหญ่มากขนาดที่ว่าโผล่ขึ้นจากน้ำพรวดเดียวก็สูงกว่าเสากระโดงเรือ ชอบโจมตีเรือเดินสมุทรอย่างกะทันหัน จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือล่มอยู่บ่อยครั้ง ในขณะที่นักชีววิทยาเชื่อว่า พวกมันน่าจะเป็นหมึกมหึมา หรือหมึกโคลอสซัล (Colossal squid) ซึ่งเชื่อว่าเป็นหมึกสปีชีส์ที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ภาพจาก ufosightingsdaily
http://hilight.kapook.com/view/138428

No comments:

Post a Comment