Monday, June 6, 2016

คลิปซึ้งทหารผ่านศึกป่วยหนักพบหน้าม้าแสนรักเป็นครั้งสุดท้าย บอกลาก่อนสิ้นลม




ทหารผ่านศึกชาวอเมริกัน ล้มป่วยใกล้วาระสุดท้ายของชีวิต ขอเติมเต็มความปรารถนา พบหน้าม้าแสนรักที่ฝึกมากับมือก่อนลาโลก สองม้านิ่งสงบยื่นหน้าใกล้ คล้ายมอบจูบแสนรักใคร่ให้ชายผู้นี้

          หากได้คลุกคลีอยู่กับสิ่งใด ๆ เป็นเวลานาน ความผูกพันก็ย่อมก่อตัวขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ และสำหรับชีวิตของ โรเบอร์โต กอนซาเลซ ทหารผ่านศึกและครูฝึกม้าชาวอเมริกัน ช่วงเวลากว่าค่อนชีวิตของเขาผูกพันอยู่กับม้า เมื่อถึงยามโรยราจึงขอได้พบหน้าม้าแสนรักอีกสักครั้งก่อนไม่มีโอกาส

  
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เผยเรื่องราวของคุณลุงกอนซาเลสในรายงานเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2559 ว่า คุณ ลุงเคยเจ็บหนักจากสงครามในเวียดนามจนเป็นอัมพาต แต่กระนั้นก็ยังทำงานเป็นครูฝึกม้าตามที่ตนรักและหลงใหลมาโดยตลอด จนได้เป็นผู้ฝึกสอนม้าแม้ป่วยอัมพาตเพียงคนเดียวในรัฐเทกซัสที่ได้ใบรับรอง แต่จากการไปโรงพยาบาลในช่วงหลัง พบว่าการทำงานของตับมีปัญหา ขณะที่ไตก็อยู่ในสภาพอาจวายได้ จึงเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึกแต่นั้นมา ทว่าอาการก็ทรุดลงเรื่อย ๆ

  
        กระทั่งเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา คุณลุงได้ขอให้ช่วยเติมเต็มความปรารถนาสุดท้าย อยากพบหน้าม้าแสนรักสองตัวที่สอนมาจนผูกพัน และแล้วฉากประทับใจนั้นก็ได้เกิดขึ้นที่ด้านนอกอาคารของโรงพยาบาล

          เจ้าหน้าที่และคนในครอบครัวเข็นเตียงของคุณลุงออกมา พร้อมกับเจ้าริงโก้และชูการ์ที่ถูกจูงเข้ามาใกล้ แม้จะอ่อนแรงแต่คุณลุงก็ยังบังคับตัวเองค่อย ๆ เปิดเปลือกตาขึ้นมองม้าทั้งคู่ ส่วนทั้งสองตัวที่อยู่ในอาการสงบ ก็เข้ามาเอาหน้าชนกับหน้าของคุณลุง คล้ายจะมอบจูบให้กับมนุษย์ผู้เป็นที่รัก เป็นการบอกลาก่อนจะไม่มีโอกาสได้พบกันอีก

  
               แม้จะเป็นกรบอกลาที่เศร้า แต่ก็สร้างความประทับใจและตื้นตันในความผูกพันที่คุณลุงมีให้กับม้าแสนรักทั้งสองตัวจริง ๆ

http://hilight.kapook.com/view/137725

No comments:

Post a Comment