Tuesday, June 14, 2016

หวิดสยอง พ่อสะดุดล้มทำลูกร่วงบนกองฟืนขณะทำพิธีลุยไฟ




          พิธีกรรมบูชาเทวีหวิดกลายเป็นโศกนาฏกรรม พ่อชาวอินเดียอุ้มลูกชายวัย 6 ขวบเดินลุยไฟ แต่สะดุดล้มทำลูกหลุดมือล้มแผ่คากองฟืนคุแดง ไฟลวกเจ็บทั้งพ่อทั้งลูก

          วันที่ 14 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์ NDTV ของอินเดีย รายงานเหตุหวิดสยองเกิดขึ้นในงานเฉลิมฉลองบูชาพระศรีสมายาปุรัมมารีอัมมัน เทวี ที่เมืองจาลันทา รัฐปัญจาบ ประเทศอินเดีย เมื่อขั้นตอนสำคัญอย่างหนึ่งของพิธีกรรมคือการลุยไฟแสดงศรัทธา โดยมีพ่อรายหนึ่งอุ้มลูกชายวัย 6 ขวบ ไปเดินลุยไฟซึ่งเป็นกองฟืนที่กำลังคุเป็นสีแดงด้วยกัน แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อผู้เป็นพ่อสะดุดล้ม ทำลูกชายร่วงแผ่ไปบนกองฟืนร้อนระอุ

          ภาพเหตุการณ์เผยให้เห็นเด็กชายซึ่งถูกระบุชื่อว่า การ์ทิก ซึ่งใส่เสื้อกล้ามสีขาว มีพวงมาลัยสีส้มคล้อง หงายหลังแผ่ร่างกายท่อนบนสัมผัสกับฟืนที่คุแดง ขณะผู้เป็นพ่อก็ล้มลงในท่าทางยังอุ้มลูกไว้ โดยมีผู้่มาร่วมพิธีกรรมที่เห็นเหตุการณ์ช่วยเข้ามาดึงสองพ่อลูกออกจากกองไฟ อย่างตระหนก

          เด็ก ชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยผู้ร่วมพิธี ขณะที่คนในครอบครัวปฏิเสธไม่ติดตามไปด้วย โดยอ้างว่า พวกเขาเชื่อว่าศรัทธาในพระเจ้าจะช่วยรักษาเขาได้

          ตามการเปิดเผยจากแพทย์ การ์ทิกอยู่ในห้องฉุกเฉินตลอดคืนแรกที่ถูกส่งตัวมาโรงพยาบาล เขาถูกไฟลวกที่แแขนทั้งสองข้าง และที่ด้านข้างของลำตัว ขณะผู้เป็นพ่อ ถูกไฟลวกกินพื้นที่ราว 15% ของร่างกาย โดยคาดว่าต้องใช้เวลาราว 1 สัปดาห์ แผลจึงจะเริ่มหาย

          สำหรับ งานบูชาพระศรีสมายาปุรัมมารีอัมมันเทวีที่จัดขึ้นในปีนี้ มีผู้ไปร่วมงานประมาณ 600 ราย โดยผู้ที่เข้าร่วมพิธีกรรมจะต้องอดอาหารก่อน 7 วัน แล้วจึงไปเดินลุยไฟ อันถือเป็นการแสดงถึงความเคารพต่อเทวีองค์ดังกล่าว

ภาพจาก SHAMMI MEHRA / AFP
http://hilight.kapook.com/view/138162

No comments:

Post a Comment