Wednesday, June 8, 2016

ชิมแปนซีดีใจโผกอดหญิงที่เคยช่วยชีวิต แม้ห่างหาย 18 ปี ไม่เคยลืม




          เปิดคลิปซึ้งเรียกน้ำตา ชิมแปนซีได้ พบกับหญิงผู้เคยช่วยชีวิตมันไว้อีกครั้ง หลังห่างหายกว่า 18 ปี มันยิ้มดีใจและโผเข้ากอดด้วยความคิดถึงอย่างที่สุด ทำเอาหญิงสาวถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว

 
          เว็บไซต์ The Dodo เผยเรื่องราวชวนน้ำตาซึมจากสารคดีเก่าปี ค.ศ. 1999 เมื่อหญิงที่เคยช่วยชีวิตเจ้าชิมแปนซีจากแล็บทดลอง ได้หวนกลับมาเจอมันอีกครั้งหลังจากไม่ได้เจอกันเลย 18 ปีด้วยกัน ไม่น่าเชื่อว่ามันยังจำเธอได้ไม่ลืมเลือน แสดงอาการดีใจ ยิ้มและโผกอดเธออย่างอบอุ่น บังเกิดเป็นภาพที่น่าประทับใจจนต้องหยิบยกมาฝากกัน

  
              เมื่อปี ค.ศ. 1974 ลินดา คอปเนอร์ นักอนุรักษ์สัตว์และผู้ก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือชิมแปนซีโดยไม่หวังผลกำไร ในรัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ช่วยชีวิตเจ้าสวิง ลิงชิมแปนซีน่าสงสาร ออกมาจากห้องทดลองโรคตับอักเสบ หลังจากที่มันต้องทนทรมานอยู่ในนั้นมานานถึง 6 ปีด้วยกัน จากนั้นเธอก็ใช้เวลากว่า 4 ปี สอนให้มันคุ้นชินกับโลกภายนอก สอนการป้องกันตัวให้สามารถใช้ชีวิตเอาตัวรอดอยู่ในป่าได้ ก่อนที่มันจะถูกส่งไปอยู่ที่สถานดูแลพิเศษทางตอนของรัฐฟลอริดา และหลังจากนั้นเธอก็ค่อย ๆ ห่างมันไป ก่อนที่จะไม่ได้เจอกับมันอีกเลย

  
              กระทั่งในวันหนึ่งในปี ค.ศ. 1999 สิบแปดปีหลังจากลินดาได้พบกับมันครั้งสุดท้าย เธอก็ได้หวนคืนไปที่นั่นอีกครั้ง ปรากฏว่าเธอได้การต้อนรับที่แสนพิเศษและน่าทึ่งเกินคาดหมาย เมื่อเจ้าสวิงมันจำได้ว่าเธอคือหญิงสาวผู้เคยช่วยชีวิตมัน ทันทีที่ได้พบมันก็เกิดอาการดีใจแบบสุด ๆ เดินเข้ามายิ้มกว้างอย่างยินดี พร้อมทั้งโผเข้ากอดด้วยความคิดถึง นอกจากนี้ยังมีเจ้าดอลล์ ชิมแปนซีอีกตัวออกมาต้อนรับเธอด้วยความตื่นเต้น พร้อมกับโผเข้ากอดเธอด้วยเช่นเดียวกัน ลินดาโอบกอดทั้งสองไว้แนบแน่น พร้อมกับน้ำตาไหลออกมาด้วยความตื้นตันใจ










 
http://hilight.kapook.com/view/137864

No comments:

Post a Comment