Thursday, September 22, 2016

วินาทีช็อก นักบินหวิดหัวขาดกลางรันเวย์ หลังถูกปีกเครื่องบินพุ่งเฉี่ยวหัว (ชมคลิป)




                 นักบินชาวอเมริกันเกิดมีปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องกลาง รันเวย์ ก่อนเกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อมีเครื่องบินอีกลำพุ่งเข้ามาเฉี่ยวเครื่องบินของเขา ปีกฟาดกระจกห้องนักบิน เฉียดศีรษะเขาไปเพียงนิดเดียว 

                  เว็บไซต์เดลี่เมล เผย คลิปวินาทีเกิดอุบัติเหตุชวนช็อกระหว่างการแข่งขันอากาศยานที่รัฐเนวาดา สหรัฐฯ ในวันที่ 17 กันยายน 2559 เมื่อ ทอม ริชาร์ด นักบินเครื่องบินขับไล่ชาวอเมริกันรายหนึ่ง เกิดมีปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องอยู่ที่กลางรันเวย์ในช่วงที่เพิ่งจะเริ่มการ แข่งขัน แต่หลังจากที่เขาเปิดกระจกครอบห้องนักบินขึ้น กำลังส่งสัญญาณบอกเจ้าหน้าที่อยู่นั้น จู่ ๆ ก็มีเครื่องบินอีกลำของนักแข่งรายอื่นวิ่งมาด้านหลัง ปีกเครื่องบินฟาดเข้าที่กระจกห้องนักบินพอดิบพอดี และเฉี่ยวศีรษะของเขาไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น

  
             ด้วยความเร็วของเครื่องบินอีกลำที่วิ่งมาประมาณ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แรงกระแทกทำให้เครื่องบินหมุนไป 180 องศา และแสดงให้เห็นว่า เครื่องบินลำที่วิ่งมาเฉี่ยวนั้น มีชิ้นส่วนหลุดออกมาจนไม่สามารถบินขึ้นได้ จากนั้นได้มีทีมเจ้าหน้าที่วิ่งเข้ามาช่วยเหลือและพาตัวเขาออกไปจากจุดเกิด เหตุในทันที พร้อมกับมีอีกทีมเข้าไปช่วยเหลือเครื่องบินอีกลำด้วย

 
               อย่างไรก็ดี นับว่าเป็นเคราะห์ดีอย่างเหลือเชื่อสุด ๆ ที่ริชาร์ดไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ แต่สำหรับเครื่องบินคู่ใจของเขาก็ต้องใช้เวลาซ่อมอีกพอสมควร โดยภายหลังประสบเหตุเฉียดตายมาได้ ริชาร์ด เปิดเผยว่า เขาไม่ได้รู้สึกโกรธแต่อย่างใด กลับรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ๆ ที่รอดชีวิตมาได้เช่นนี้






ภาพจาก Thom Richard
http://hilight.kapook.com/view/142461

No comments:

Post a Comment