Wednesday, September 28, 2016

สตีฟ เหมียวเสน่ห์แรงทำลูกแกะติดแจยกแก๊ง ยกให้เลยตำแหน่งจ่าฝูงแกะ




เจ้าสตีฟ แมวเหมียวระดับจ่าฝูงผู้นำทีมลูกแกะ จนตอนนี้กลายเป็นที่เคารพรักของลูกแกะตัวน้อย ๆ ไปแล้ว เห็นหน้าดุแบบนี้ จริง ๆ แล้วผมใจดีนะฮับ 

          ดูเผิน ๆ เจ้าสตีฟ เหมียวสีส้มตัวนี้ก็เหมือนแมวเลี้ยงตามบ้านทั่ว ๆ ไป แต่จะรู้หรือไม่ว่ามันจะมีความน่าเกรงขามอย่างสุด ๆ ชนิดที่สามารถทำหน้าที่เป็นจ่าฝูง นำทีมลูกแกะทั้งฝูงได้เลยทีเดียว

          เว็บไซต์ The Dodo เผยว่า เจ้าสตีฟเป็นสัตว์เลี้ยงของอะแมนดา วิทล็อก กับคู่รักของเธอ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยจุดเริ่มต้นของการเป็นจ่าฝูงที่น่าเกรงขามนี้ มาจากการที่อะแมนดานำฝูงลูกแกะมาเลี้ยง เมื่อเธอต้องไปดูแลให้อาหารพวกมัน เธอก็จะพาเจ้าสตีฟไปกับเธอด้วย และเมื่อผ่านไปนาน ๆ เข้า ก็ดูเหมือนว่าเจ้าฝูงแกะมันจะสนใจเจ้าสตีฟอย่างมาก เจ้าสตีฟทำอะไรพวกมันก็ทำตาม จนในที่สุดเจ้าสตีฟก็กลายเป็นจ่าฝูงไปโดยปริยาย

          ส่วนทางฝูงลูกแกะก็ดูเหมือนว่ามันจะชอบเจ้าจ่าฝูงตัวนี้เอามาก ๆ ถึงแม้ว่าตัวของมันต่างขนาดต่างสีแต่ก็นำทีมได้ดีเชียว อะแมนดาเผยว่า ไม่ว่าเจ้าสตีฟมันจะไปเดินเล่นรอบ ๆ สนามหญ้า หรือจะเดินซอกแซกเข้าไปเล่นในพุ่มไม้ เจ้าฝูงลูกแกะตัวน้อยมันก็ตามเจ้าสตีฟผู้นำไปด้วยทุกที่ เชื่อฟังอย่างสุด ๆ เลยเชียว

http://pet.kapook.com/view157686.html

No comments:

Post a Comment